Đà Nẵng: Cách ly, theo dõi 9 Công an, 4 người dân từng tiếp xúc với 2 du khách Hàn Quốc

Hiện 9 cán bộ chiến sĩ, 4 người dân ở TP Đà Nẵng và 2 khách Hàn Quốc liên quan đã được cách ly, theo dõi đều có sức khỏe ổn định.
Khởi tố vụ án nhóm côn đồ đập phá biệt thự của "đại gia BĐS" tại Đà Nẵng Đà Nẵng: Bắt khẩn cấp đối tượng cầm đầu 29 vụ cướp giật cùng đồng bọn Đang truy tìm 10 đối tượng xông vào biệt thự của "đại gia" bất động sản đập phá Tai nạn liên hoàn trước khu phố Tây Đà Nẵng, 4 người thoát chết Hai khu TĐC liên quan đến sai phạm của cựu lãnh đạo Công ty VLXD-XL & KD nhà Đà Nẵng
da nang cach ly theo doi 9 cong an 4 nguoi dan tung tiep xuc voi 2 du khach han quoc
Qua khám sức khỏe, đo thân nhiệt, đến trưa 28/2, sức khỏe của 2 du khách Hàn Quốc và 13 người đều ổn định, chưa có biểu hiện bất thường (Ảnh: V.Q)

Sáng 28/2, UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) thông tin, toàn bộ 2 du khách Hàn Quốc và 13 người (9 cán bộ chiến sĩ Công an phường) có tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với 2 du khách trên đã được chính quyền địa phương, ngành y tế Đà Nẵng đưa đến cách ly tại các cơ sở y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, vào lúc 10 giờ sáng 27/2, Công an phường đã kiểm tra một Spa (đường Lê Chân) do bà Ng.T.T.H (SN l983, quê quán tại huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) làm chủ.

Qua làm việc, bà H khai báo cơ sở thường có 2 người khách mang quốc tịch Hàn Quốc là Yeo Sang Uk (SN 1970, quê quán TP Deagu, Hàn Quốc; lưu trú tại phường An Hải Bắc) và bà Yang Yong (SN 1967, quê quán Seoul, Hàn Quốc; lưu trú tại đường Nại Nam, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) đến để bàn hợp tác kinh doanh làm dịch vụ Spa.

Đến chiều 27/2, có 13 người tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp, liên quan đến 2 người khách Hàn Quốc.Trong đó, bà Yang Yong đến Spa hàng ngày và Yeo Sang Uk đã đến cơ sở này 3 lần. Ngoài bà H thì tại Spa còn có 3 người tiếp xúc trực tiếp với 2 người Hàn Quốc gồm 2 nhân viên: D.T.M.Ph (SN 1992, ngụ phường Thọ Quang); H.T.A.Ng (SN 1996, ngụ phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) và cháu bé N.N.M.A (SN 2011, ngụ phường Nại Hiên Đông).Công an phường Nạn Hiên Đông sau đó đã tiếp xúc, làm việc với chủ, các nhân viên Spa rồi trở về cơ quan ăn cơm trưa tại bếp ăn tập thể.

Ngay khi sự việc xảy ra, UBND, Công an phường Nại Hiên Đông đã rà soát, phối hợp với chính quyền, công an các phường An Hải Bắc, Hòa Cường Bắc làm rõ thông tin, danh tính; báo cáo sự việc ban đầu đến lên UBND quận, Công an quận Sơn Trà và ngành y tế.

Chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện các thủ tục cần thiết trong công tác phòng chống dịch Vicod-19; đưa bà Yang Yong đến Trạm Y tế phường Hòa Cường Bắc; đưa Yeo Sang Uk đến Trạm Y tế phường để tiến hành kiểm tra, theo dõi, cách ly theo quy định; ban hành quyết định cách ly tại cơ sở đối với chủ, nhân viên và cháu bé tại Spa và tại nhà.

Qua khám sức khỏe, đo thân nhiệt, đến trưa 28/2, sức khỏe của 2 khách Hàn Quốc và 13 người đều ổn định, chưa có biểu hiện bất thường. Chính quyền địa phương, ngành y tế của Đà Nẵng đã thực hiện cách ly, theo dõi đối với 15 người theo đúng quy định.

V. Quyên
Phiên bản di động