Đà Nẵng: Các bộ phận liên quan phải rút kinh nghiệm vì... mực chưa khô

Sở Y tế TP Đà Nẵng đã yêu cầu các bộ phận liên quan rút kinh nghiệm trong vụ việc cán bộ thiếu sót về tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho công dân.
Quảng Nam: Lập chốt dọc biên giới ngăn chặn người vượt biên trái phép về nước trốn cách ly Đà Nẵng: Bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 sau khi xuất viện tiếp tục cách ly thêm 14 ngày Đà Nẵng: Hoãn tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở phòng lây lan dịch bệnh 3 ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng đã được chữa khỏi Một Nhà thờ ở Đà Nẵng bốc cháy, hàng trăm người dân lao vào dập lửa
da nang cac bo phan lien quan phai rut kinh nghiem vi muc chua kho
Người dân quận Cẩm Lệ sống lay lắt tại dự án bị treo ngót 20 năm nằm ven sông Cẩm Lệ (Ảnh: V.Q)

Ngày 27/3, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã yêu cầu các bộ phận liên quan rút kinh nghiệm trong vụ việc cán bộ thiếu sót về tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho công dân.

Trước đó, vào ngày 26/11/2019, anh Trần Anh Khoa đến Bộ phận một cửa của Sở Y tế để yêu cầu cấp Chứng chỉ hành nghề (CCHN) khám chữa bệnh và được cán bộ kiểm ra, tiếp nhận hồ sơ.

Đến ngày 8/1, anh Khoa đến nhận kết quả theo phiếu hẹn thì được một cán bộ trả lời với nội dung CCHN mới in và mực chưa khô. Ngày hôm sau, anh Khoa trở lại cơ quan này theo lịch hẹn thì được cán bộ tiếp tục nói mực trên CCHN... chưa khô.

Tuy nhiên, đến chiều 10/1, một cán bộ của Sở Y tế gọi điện báo anh Khoa về phiếu lý lịch tư pháp đã quá hạn nên không thể cấp CCHN, đồng thời yêu cầu anh Khoa lên cơ quan nhận hồ sơ về.

Sau 3 lần đi lại vẫn không xong thủ tục, anh Khoa bức xúc và cho rằng cán bộ tiếp nhận thiếu sót, không kiểm tra kỹ hồ sơ; quá trình xử lý cũng không kịp thời phát hiện để người dân bổ sung; đến hạn trả kết quả lại giải thích không trung thực vì CCHN chưa in.

Theo Sở Y tế, vào ngày 8/1, các CCHN cùng đợt với anh Khoa đã in xong, phơi tại Phòng Quản lý hành nghề y tế, chờ Bộ phận một cửa đến lấy cấp để cho công dân. Do ngày đầu tiên nhân viên mới làm việc tại bộ phận này nên chưa biết và không kiểm tra kỹ hồ sơ nên trả lời “mực chưa khô”, khiến người dân bức xúc. Riêng CCHN của anh Khoa chưa được cấp bởi hồ sơ chưa đạt.

Sau khi nhận phản ánh, Phòng Quản lý hành nghề y tế đã liên hệ và giải thích thiếu sót trong hồ sơ, hướng dẫn anh Khoa bổ sung lý lịch tư pháp mới và cấp CCHN.

V. Quyên
Phiên bản di động