Đà Nẵng: 5 ngư dân bị ngộ độc, 1 người tử vong chưa rõ nguyên nhân

Hiện tàu của Hải đội 2, Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng đã đưa 3 ngư dân bị ngộ độc nặng về Đà Nẵng để cấp cứu.    
Đà Nẵng: Xác minh thông tin có sán trong suất bún cá của công nhân Cấp cứu 5 ngư dân ngộ độc khí hầm cá, 1 người tử vong Kiểm tra khách sạn Seafront nghi liên quan vụ 14 du khách Lào nhập viện
da nang 5 ngu dan bi ngo doc 1 nguoi tu vong chua ro nguyen nhan

5 ngư dân Đà Nẵng bị ngộ độc, 1 người tử vong chưa rõ nguyên nhân (Ảnh V.Q)

Sáng 13/9, Thiếu tá Phạm Đình Tân, quyền chỉ huy trưởng Hải đội 2 (Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng) cho biết tàu của Hải đội 2 vừa đưa 3 ngư dân bị ngộ độc trên biển về đất liền để cấp cứu.

Theo đó, tàu cá ĐNa 90421 của chủ tàu Lê Văn Dỏng (Ngụ tổ 49, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) có 9 lao động ra khơi đánh bắt tại vùng biển Thừa Thiên - Huế trong đêm 12/9.

Đến khuya cùng ngày, toàn tàu tổ chức ăn khuya với một số cá đánh bắt tại chỗ và rau quả. Tuy nhiên, đến khoảng 2 giờ sáng 13/9, 5 ngư dân trên tàu có dấu hiệu ngộ độc và mệt mỏi.

Trong đó, người xuất hiện triệu chứng nặng nhất là thuyền trưởng Lê Văn Nở (44 tuổi, ngụ phường Xuân Hà, quận Thanh Khê).

Đến 5 giờ sáng cùng ngày, ông Nở lên cơn co giật rồi tử vong.

da nang 5 ngu dan bi ngo doc 1 nguoi tu vong chua ro nguyen nhan
1 trong 3 ngư dân được đưa vào bờ để cấp cứu do bị ngộ độc (Ảnh V.Q)

Nhận tin báo, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng điều động tàu Hải đội 2 cùng quân y khẩn trương cứu nạn.

Đến 9 giờ 25 sáng cùng ngày, 3 ngư dân bị ngộ độc nặng gồm Lê Văn Mười (49 tuổi), Lê Văn Nam (52 tuổi), Nguyễn Văn Thương (35 tuổi) cùng ngụ phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, được đưa về Đà Nẵng để cấp cứu.

Riêng thi thể thuyền trưởng Lê Văn Nở được các thành viên tàu cá đưa về sau. Hiện 1 trong 3 nạn nhân được đưa về trong buổi sáng phủ nhận việc bị ngộ độc do ăn cá nóc. Theo người này, trước nay mọi người đều loại bỏ cá nóc khi đánh bắt được.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động