Đà Nẵng: 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona

Các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng đã cho ra viện 02 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCov).
Đà Nẵng: Xử phạt 2 đối tượng đăng tin sai sự thật liên quan đến dịch Corona Đà Nẵng: Sẽ xử lý các cơ sở tăng giá bán khẩu trang trong đợt dịch Corona Đà Nẵng: Sinh viên được nghỉ thêm 1 tuần vì dịch corona Đà Nẵng: Còn 21 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov Bác bỏ thông tin Huế có trường hợp nhiễm virus Corona
da nang 32 mau xet nghiem am tinh voi chung moi cua vi rut corona
Các khách sạn, resort trên địa bàn Đà Nẵng chuẩn bị công tác phòng dịch Corona (Ảnh: V.Q)

Ngày 2/2, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết các bệnh viện trên địa bàn TP đã cho ra viện 02 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCov), đồng thời tiếp nhận thêm 03 trường hợp nghi ngờ khác.

Tính đến 13 giờ 30 chiều 2/2, Đà Nẵng đang theo dõi 23 trường hợp nghi ngờ virus Corona, bao gồm: 22 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi (16 trường hợp theo dõi tại bệnh viện Đà Nẵng, 06 trường hợp người đang được theo dõi tại bệnh viện Phổi).

Ngoài ra, 01 trường hợp người Trung Quốc đang được theo dõi tại bệnh viện Phụ sản - Nhi. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Đến nay, Đà Nẵng đã theo dõi 76 trường hợp tại bệnh viện. Cụ thể, 53 trường hợp đã xuất viện; 24 trường hợp người nước ngoài (21 người Trung Quốc, 02 người Malaysia, 01 người Cộng Hoà Séc) và 29 trường hợp người Việt Nam.

Theo kết quả, Đà Nẵng hiện đã có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona, chưa có trường hợp dương tính.

da nang 32 mau xet nghiem am tinh voi chung moi cua vi rut corona

Bệnh viện Phổi đã thành lập Đội phản ứng nhanh, gồm 13 người có nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ viên chức, lao động trong bệnh viện và tham gia công tác phòng, chống bệnh viêm phổi cấp

Liên quan đến công tác thu dung cách ly, Sở Y tế đã giao bệnh viện Phổi tổ chức tiếp nhận người nghi nhiễm Corona do Trung tâm Cấp cứu TP chuyển đến theo lộ trình riêng biệt. Bệnh viện cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, thuốc để sẵn sàng tiếp nhận.

Trước đó, bệnh viện Phổi đã thành lập Đội phản ứng nhanh, gồm 13 người có nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ viên chức, lao động trong bệnh viện và tham gia công tác phòng, chống bệnh viêm phổi cấp.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động