Đa dạng hình thức xử lý xe dừng, đỗ trên đường một chiều

Dừng, đỗ xe theo Nghị định 100 có nhiều mức xử phạt khác nhau, tương ứng với các hành vi và phương tiện khác nhau. Trong khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đường phố Hà Nội vắng vẻ do ít phương tiện lưu thông, việc dừng đỗ là một trong những lỗi vi phạm phổ biến.
"Không có vùng cấm" tại nơi cấm dừng, đỗ Khách bảo dừng là dừng, đỗ là đỗ? Tiện đâu dừng, đỗ đấy nhiều tài xế phải ký biên bản

Ghi nhận tại tuyến phố Hàng Bài (phường Hàng Bài, Hà Nội) - đây là một trong những tuyến đường một chiều. Theo quan sát của phóng viên, một số phương tiện ô tô đã đỗ sang phía bên trái của đoạn đường này.

Các trường hợp ô tô vi phạm lỗi trên khi bị cán bộ Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 1 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) xử phạt ngày 29/5, lái xe đều có lý do vì dịch bệnh, các phương tiện ít lưu thông, đường thông thoáng nên mới dừng đỗ sai quy định.

Cán bộ, chiến sĩ CSGT cũng sẽ ghi hình lại để đảm bảo xử lý nghiêm minh các phương tiện
Cán bộ, chiến sĩ CSGT cũng sẽ ghi hình lại để đảm bảo xử lý nghiêm minh các phương tiện

Với những trường hợp vi phạm, cán bộ Đội CSGT số 1 đều tuyên truyền, nhắc nhở lái xe về mức phạt cao đối với hành vi trên theo Nghị định 100. Đối với xe ô tô, lỗi vi phạm này được quy định tại điểm c, khoản 4, điều 5 về việc dừng xe, đỗ xe bên trái đường một chiều hoặc bên trái (theo hướng lưu thông) của đường đôi.

Các trường hợp vi phạm đều đã bị lập biên bản, lái xe được thông báo số tiền phạt từ 1 – 2 triệu. Bên cạnh việc bị phạt tiền, tài xế còn bị áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1 – 3 tháng.

Hoa Thành - Phạm Mạnh
Phiên bản di động