Cứu sống bệnh nhân bị kéo sắt đâm vào ngực

Trong lúc dọn dẹp, anh Toàn không may trượt chân khiến chiếc kéo sắt đâm vào vùng ngực, xuyên qua phổi. 
Đà Nẵng: 2 anh em bị đánh dã man trong đêm vì bị nghi phá hoại lồng bè nuôi cá Đà Nẵng: Cháy trạm biến áp, khu vực Sơn Trà bị mất điện suốt 9 giờ Đà Nẵng khó chuộc lại sân vận động Chi Lăng với giá hơn 1.200 tỷ đồng Đà Nẵng: Bắt giữ đối tượng nghiện trộm cắp xe máy Đà Nẵng: Đánh một đôi giày "bị chém" 330.000 đồng
cuu song benh nhan bi keo sat dam vao nguc
Anh Toàn bị kéo sắt đâm vào vùng ngực được phẫu thuật thành công đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Chiều 2/7, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa cứu thành công bệnh nhân Ngô Văn Toàn (SN 1980, ngụ huyện Duy Xuyên, tỉnhQuảng Nam) bị chiếc kéo sắt đâm vào vùng ngực.

Theo người nhà bệnh nhân, vào sáng 1/7, anh Toàn có dọn dẹp bàn học cho con. Khi anh Toàn cầm chiếc kéo sắt và đi vòng trong nhà thì bất ngờ bị trượt chân ngã.

Lúc này, kéo sắt đã đâm vào vùng ngực, chảy máu nhưng được anh Toàn rút ra trước khi đến bệnh viện huyện Duy Xuyên cấp cứu, sau đó được người thân chuyển thẳng ra TP Đà Nẵng.

Thời điểm nhập viện, cơ thể bệnh nhân tím tái, choáng, khó thở; mạch và huyết áp không đo được.

Chẩn đoán nhanh, các Bác sĩ xác định vết thương đã chạm đến tim, máu chảy ra túi màng, đe doạ ngưng tim.

Theo Bác sĩ Phan Đình Thảo, Phó trưởng Khoa Ngoại Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng), sau khi chẩn đoán, trung tâm quyết định phẫu thuật ngay.

“Khi phẫu thuật, các Bác sĩ phát hiện vết thương bên phải xương ức đã xuyên qua phổi, đâm thẳng và tâm nhĩ phải của tim. Chúng tôi đã rất thận trọng trong ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng. Sau đó, bệnh nhân đã tỉnh trở lại” - bác sĩ Thảo cho biết.

Hiện sức khỏe của nam bệnh nhân trên đang dần ổn định, có thể xuất viện trong 4 - 5 ngày đến.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động