Cứu người nhảy sông, một công dân được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng

Đang ngồi uống nước, anh Hòa phát hiện người mẹ ôm con nhảy xuống sông. Bất chấp nguy hiểm, anh Hòa đã nhảy xuống sông giúp hai mẹ con thoát khỏi cái chết.    
Thừa Thiên Huế: Theo dõi sức khỏe tại nhà 3 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc Thừa Thiên Huế cách ly 5 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc Hỗ trợ 12 triệu đồng cho mỗi nạn nhân trong vụ lật thuyền ở Thừa Thiên Huế Lật thuyền ở Thừa Thiên Huế, nhiều người mất tích
hue cuu nguoi nhay song mot cong dan duoc giam doc cong an tinh khen thuong
Công an TP Huế trao giấy khen cho anh Phan Văn Hòa về hành động dũng cảm cứu người

Ngày 22/2, Công an TP Huế cho biết, cơ quan này vừa trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho anh Phan Văn Hòa (SN 1976, trú tại phường An Đông, TP. Huế) vì đã có hành động dũng cảm cứu sống 2 mẹ con nhảy sông tự tử.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 23/12/2019, anh Phan Văn Hòa đang ngồi uống nước tại 128 đường Lê Lợi, phường Phú Hội, TP Huế thì phát hiện người phụ nữ khoảng 30 tuổi ôm một trẻ em, bất ngờ mở cửa xe ô tô và nhảy xuống sông Như Ý đoạn qua Đập Đá, TP Huế.

Anh Hòa phát hiện và đã bất chấp nguy hiểm, nhanh chóng nhảy xuống sông, kịp thời cứu sống cả 2 mẹ con người phụ nữ.

Sau khi đưa được 2 mẹ con người phụ nữ vào bờ an toàn, anh Hòa bị đuối sức, bị thương tích ở chân do dẫm phải vật nhọn, chảy nhiều máu phải vào bệnh viện để khám sức khỏe.

Nhận được thông tin, Công an phường Phú Hội kịp thời có mặt động viên anh Hòa và đồng thời đề xuất Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

Ghi nhận hành động dũng cảm, bất chấp nguy hiểm để cứu người của anh Hòa, Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định khen thưởng để tuyên dương, lan tỏa, nhân rộng hành động, nghĩa cử cao đẹp của anh đến toàn thể cộng đồng.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động