Cuộc thi Thể thao điện tử - HaNoi Open Student Cup 2019 thu hút đông đảo sinh viên

Trong hai ngày 4 - 5/7, vòng sơ loại Giải đấu Thể thao điện tử - HaNoi Open Student Cup 2019 (HOSC 2019) do sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức đã diễn ra tại Paradise Gaming Đông Tác với sự tham dự của đông đảo các bạn sinh viên.
Hành trình tiến vào chung kết Press Cup 2019 của Báo Tuổi trẻ Thủ đô Loại đương kim vô địch, báo Tuổi trẻ Thủ đô tiến thẳng vào chung kết Press Cup 2019 Trực tiếp Press Cup 2019: Tuổi trẻ Thủ đô - CLB PV Thể thao TP HCM

Cuộc thi Thể thao điện tử (HOSC2019) là sân chơi esports sinh viên chính thống đầu tiên của các bạn sinh viên đam mê thể thao điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội, nơi góp mặt của 24 đội thi đấu đến từ 8 Trường Đại học khác nhau, cùng tranh tài ở 3 bộ môn: Liên Minh Huyền Thoại, CS:GO và DotA2.

cuoc thi the thao dien tu hanoi open student cup 2019 thu hut dong dao sinh vien
Vòng sơ loại của giải đấu đã thu hút khá nhiều bạn sinh viên tới tham dự.

Tham dự vòng sơ loại có sự góp mặt của 14 đội tuyển đã đủ điều kiện vượt qua vòng hồ sơ. Tất cả các tuyển thủ đều là sinh viên của Đại học Kinh tế Quốc dân, có năm sinh từ 1996 - 2000.

Sau hơn 35 trận đấu được diễn ra, 3 cái tên đại diện cho CLB Thể thao Điện tử Trường ĐH Kinh tế Quốc Dân - NEU đã xuất hiện. Trong đó, Trùm NEU (Lol), NEU - Conquerer (CSGO) và CC1C (DotA2) là những cái tên đã để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất. Vòng Chung kết sẽ diễn ra tại Viking 4 số 10 Trần Phú Hà Đông và ngày 10 - 11/7/2019.

cuoc thi the thao dien tu hanoi open student cup 2019 thu hut dong dao sinh vien
Thể thao điện tử đang dần trở thành những sân chơi thú vị với giới trẻ.

Theo chia sẻ của anh Lâm Minh Phước - Chủ Nhiệm CLB Thể thao Điện tử NEU, Trưởng BTC HOSC 2019: “Thể thao điện tử gần đây đang cực kì sôi động, ở đối tượng sinh viên cũng không hề ngoại lệ. Qua HOSC 2019 và các hoạt động của NEC, chúng tôi muốn mang đến cho mọi người những suy nghĩ tích cực, những giá trị thiết thực của thể thao điện tử. Hi vọng rằng tất cả mọi người sẽ dần thay đổi cái nhìn trái chiều về Esports”

cuoc thi the thao dien tu hanoi open student cup 2019 thu hut dong dao sinh vien
cuoc thi the thao dien tu hanoi open student cup 2019 thu hut dong dao sinh vien
Giải đấu không chỉ có sinh viên nam mà còn có nhiều bạn nữ sinh tham gia tranh tài.

Theo ghi nhận, giải đấu thu hút được nhiều Nhà tài trợ đến từ các lĩnh vực khác nhau. Điển hình như 20Sections, BenComputer,… Cùng với đó là các đơn vị bảo trợ truyền thông như VTC, VTV Live, Báo Sinh viên Việt Nam, Báo tuổi trẻ thủ đô, VNMedia, Sóng trẻ Online, GameTV.vn, Fanpage Cao Thủ,... Điều này đã khẳng định được Esports đã, đang và sẽ là 1 văn hóa không thể thiếu trong giới trẻ ngày nay.

Thành Nam
Phiên bản di động