Cuộc thi Đại sứ Hoa Anh Đào: Thần tốc tuyển sinh, 15 ứng viên vào vòng chung kết

Cuộc thi Đại sứ Thiện chí Hoa Anh Đào 2019 diễn ra vòng phỏng vấn với sự thi tài của 50 thí sinh tại Hà Nội.
cuoc thi dai su hoa anh dao than toc tuyen sinh 15 ung vien vao vong chung ket

Cuộc thi do Sở Văn hoá và Thể thao TP Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, AIC Group phối hợp tổ chức, báo Tiền Phong là đơn vị hỗ trợ về chuyên môn. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tiến hành.

Mãi đến nửa cuối tháng 2/2019 mới công bố thể lệ nhưng trong vòng khoảng hơn 20 ngày cuộc thi thu hút gần 100 cô gái đăng ký dự thi. “Kết quả làm bất ngờ Ban Tổ chức này có sự đóng góp lớn của Thành Đoàn và Hội Sinh viên thành phố Hà Nội và tổ chức đoàn, hội ở các trường đại học” – Ông Lê Vinh, Phó BTC cuộc thi cho biết.

Ông Lê Vinh – Phó TGĐ Cty CP Tiến Bộ Quốc tế AIC, phó trưởng Ban Tổ chức cuộc thi tiết lộ: "Một mặt, các đơn vị tổ chức và các đơn vị đồng hành rất tích cực vận động qua các kênh truyền thông và trực tiếp đến các trường đại học có khao tiếng Nhật hoặc nghiên cứu Nhật Bản. Đặc biệt, cuộc thi dược sự vào cuộc tích cực của tổ chức Đoàn TN và Hội sinh viên TP Hà Nội từ Thành đoàn đến các trường".

cuoc thi dai su hoa anh dao than toc tuyen sinh 15 ung vien vao vong chung ket

Cuối tuần qua, 50 cô gái lọt qua vòng sơ loại (chấm trên hồ sơ đăng ký) đã dự Vòng Sơ khảo cuộc thi Đại sứ thiện chí Hoa Anh đào tại trụ sở báo Tiền Phong – đơn vị hỗ trợ chuyên môn cho cuộc thi. Nhà báo Lê Xuân Sơn, trưởng Ban Giám khảo cuộc thi phát biểu tiết lộ ông có cảm giác hơi giống như đang ở vòng sơ khảo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vì chất lượng thí sinh rất cao và không khí rất trang trọng.

Ở vòng Sơ khảo, các thí sinh trải qua 2 phần thi trắc nghiệm và phỏng vấn. Phần trắc nghiệm với 30 câu hỏi tiếng Việt và tiếng Nhật kiểm tra sự hiểu biết về đất nước Nhật Bản; quan hệ Việt Nam - Nhật bản; trình độ tiếng Nhật.

Phần thi phỏng vấn, thí sinh trình diễn dáng đi trong trang phục áo dài và mỗi người có từ 3 – 5 phút để thể hiện mình kiến thức, khả năng ứng xử của mình trước các giám khảo tiếng Nhật và cũng bấy nhiêu thời gian trước các giám khảo tiếng Việt.

cuoc thi dai su hoa anh dao than toc tuyen sinh 15 ung vien vao vong chung ket

Tại vòng chung kết, khác với các cuộc thi sắc đẹp, các thí sinh không ở tập trung mà chỉ tập hợp khi tham gia các hoạt động đồng hành có ý nghĩa như thăm hỏi người cao tuổi tại Trung tâm Dưỡng lão tại Hà Nội; thực nghiệm làm món sushi, dự nghi lễ Trà đạo; tham gia các buổi đào tạo thuyết trình, giao tiếp, kỹ năng catwalk... Các hoạt động này diễn ra trong 3-4 ngày.

Đêm chung kết 28/3 diễn ra tại Trung tâm Galaxy 87 Láng Hạ. Ban giám khảo chung kết là một cơ cấu hỗn hợp Việt - Nhật gồm ông Nguyễn Phú Bình - nguyên thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản; Á hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Trần Huyền My; Về phía Nhật Bản có ông Phó đại sứ Nhật tại Việt Nam, bà Chủ tịch Hiệp hội Hoa Anh Đào Nhật Bản và Đại sứ Hoa Anh Đào Nhật Bản. Trưởng ban Giám khảo của tất cả các vòng thi là Nhà báo Lê Xuân Sơn- TBT báo Tiền Phong, trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Cuộc thi có hai hai giải thưởng chính là Đại sứ Hoa Anh Đào thứ nhất và Đại sứ Hoa Anh Đào thứ hai. Đại sứ thứ nhất sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt 50 triệu đồng; Đại sứ thứ hai nhận được giải thưởng 30 triệu đồng. Hai đại sứ nhận được vương miện Đại sứ Thiện chí Hoa Anh Đào do Hiệp hội Hoa Anh Đào Nhật Bản trao tặng; Trang phục truyền thống Nhật Bản - Kimono do Đại sứ quán Nhật Bản trao tặng; được xuất hiện và biểu diễn trực tiếp trên sóng truyền hình cả nước trong Đêm khai mạc Lễ hội Hoa Anh Đào Nhật Bản – Hà Nội 2019; được thăm Nhật Bản vào tháng 4/2019 theo lời mời của Hiệp hội Hoa Anh Đào Nhật Bản. Cuộc thi cũng có một số giải phụ và các thí sinh còn lại của vòng chung kết nhận được giải thưởng 5 triệu đồng.

Kết quả, 15 thí sinh sau đây đã được chọn lọt vào vòng chung kết của cuộc thi:

1. Lỗ Thị Mạnh (1997 -Sinh viên Đại học Ngoại Ngữ - ĐHQGHN)

2. Lê Ngọc My (1998-Sinh viên Đại học Ngoại Ngữ - ĐHQGHN)

3. Đỗ Hà Phương Thảo (1995- Nhân viên Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA)

4. Phạm Ngọc Linh (1995- Tiếp viên hàng không Việt Nam Airlines)

5. Lê Thị Ninh (1997- Sinh viên Đại học Luật Hà Nội)

6.Trần Diệu Anh (1993-Theo học Thạc sỹ tại Đại học Việt Nhật)

7.Trịnh Phương Linh (1999- Sinh viên Đại học Hà Nội)

8. Nguyễn Thị Ngọc Nhung (1998- Sinh viên Đại học Ngoại Thương)

9. Nguyễn Thị Xuân (1996- Sinh viên Đại học Mở)

10. Nguyễn Thị Lan Hương (1993-Nhân viên Công ty CP Tập đoàn Sunshine)

11. Trần Thị Hồng Nhung (1996- Sinh viên Đại học Ngoại Thương)

12. Bùi Thị Thanh Hoa (1995-Sinh viên Đại học Ngoại Thương)

13. Trần Lê Ánh Linh (1997- Sinh viên Đại học Thăng Long)

14. Trần Diễm Quỳnh (1998- Sinh viên Đại học Hà Nội)

15. Đỗ Phương Anh (1997-Sinh viên Học viện Tài chính)

Hình ảnh thí sinh tham gia vòng phỏng vấn cuộc thi Đại sứ Thiện chí Hoa Anh Đào 2019:

Phương Thu
Phiên bản di động