Cùng sinh viên “Đổi pin thật nhanh - chọn ngày mai xanh”

Mới đây, tại khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra sự kiện “Đổi xanh thu chín” nhằm thu đổi những cục pin hết hạn sử dụng để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.
"Tomorrow Banker" - Sân chơi cho sinh viên ngân hàng trổ tài và tỏa sáng Cùng sinh viên “Đổi pin thật nhanh – chọn ngày mai xanh”

Sự kiện được tổ chức bởi Xanh chín - Một dự án được thành lập bởi nhóm các bạn sinh viên lớp Phát thanh K37 – Học viện Báo chí và Tuyên truyền với thông điệp “Đổi pin thật nhanh - chọn ngày mai xanh” sẽ kết thúc vào cuối ngày 30/10.

cung sinh vien doi pin that nhanh chon ngay mai xanh
Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền hào hứng check in tại sự kiện.

Nhìn những cục pin sử dụng trong các thiết bị điện tử chỉ là vật dụng nhỏ bé vô hại. Tuy nhiên, ít ai biết rằng pin khi đã hết giá trị sử dụng nếu không được thu gom và xử lí sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng đối với môi trường.

Xuất phát từ lí do trên, nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức sự kiện “Đổi xanh thu chín” với mục đích giúp mọi người nhận thức đúng đắn về tác hại của pin khi thải ra môi trường đồng thời lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

Thay vì bỏ những cục pin ra ngoài môi trường, khi mang pin đến đổi với Ban tổ chức mọi người sẽ nhận được những phần quà giá trị. Đó là chiếc bình đựng nước thủy tinh, ống hút inox, sen đá, hạt giống... tất cả đều là những sản phẩm thân thiện với môi trường.

cung sinh vien doi pin that nhanh chon ngay mai xanh
Sự kiện được tổ chức tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, đến tham gia sự kiện còn có sự góp mặt của Nhà báo Phan Đăng.

Được biết, tổng số pin thu đổi sau sự kiện sẽ được Ban tổ chức chuyển tới điểm thu gom pin miễn phí tại Nhà văn hóa phường Yên Hòa (Số 288 đường Trung Kính - phường Yên Hòa - quận Cầu Giấy). Và sẽ tiếp tục được chuyển đến công ty xử lý rác thải độc hại để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Chia sẻ với PV, bạn Phương Linh (sinh viên lớp Báo mạng điện tử K37A1, Học viện Báo chí và tuyên truyền) cảm nhận của mình khi đến với sự kiện: “Ban đầu mình cũng không biết pin khi thải ra và không được xử lí lại có thể gây ô nhiễm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường như vậy. Nhưng nhờ có sự kiện, mình đã hiểu được phần nào vấn đề. Từ bây giờ, pin không còn sử dụng được mình sẽ mang đến những điểm thu gom pin. Hôm nay mình rất vui vì số pin mình mang đến sự kiện đã đổi được một bình đựng nước thủy tinh và một chậu sen đá rất đẹp”.

cung sinh vien doi pin that nhanh chon ngay mai xanh
Chỉ từ ba cục pin là các bạn đến tham gia sự kiện có thể đổi được những vật phẩm xinh xắn từ Ban tổ chức.

Trao đổi với Trưởng Ban tổ chức - bạn Nam Anh cho biết: “Chúng mình mong muốn qua sự kiện này sẽ lan tỏa đến cộng đồng ý thức bảo vệ môi trường. Mọi người nếu để ý kĩ có thể thấy rằng trong cuộc sống hàng ngày, những hành động của chúng ta dù vô tình hay cố ý cũng đang ít nhiều ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh. Chính vì vậy dự án của chúng mình lập ra với mục đích khiến cho mọi người thấy được tác hại khi giữ thói quen cũ là xấu thế nào để qua đó giúp mọi người hình thành thói quen mới trong việc sử dụng các vật dụng hàng ngày và ảnh hưởng của nó đến với môi trường sống của chúng ta".

"Sự kiện hôm nay đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều các bạn sinh viên tại Học viện. Bên cạnh đó cũng đã có sự góp mặt của những người nổi tiếng như nhà báo Phan Đăng, hoa khôi top 25 Hoa hậu Việt Nam Phương Anh. Quả thực sự kiện diễn ra đến thời điểm hiện tại mình thấy đã là thành công ngoài mong đợi” - Nam Anh cho biết thêm.

Đỗ Ánh - Kiều Vân
Phiên bản di động