Cử tri Hoài Đức kiến nghị loạt vấn đề tới thành phố Hà Nội

Các cử tri huyện Hoài Đức đã nêu một số kiến nghị gửi tới các đại biểu HĐND TP Hà Nội liên quan đến việc nâng cấp một số tuyến đường, bố trí vốn cho các dự án trên địa bàn huyện đã được phê duyệt...
Huyện Hoài Đức nỗ lực GPMB dự án đường Vành đai 4

Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 24 vừa có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức sau kỳ họp thứ 17 HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi nghe Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố khóa XVI, cử tri huyện Hoài Đức đã phát biểu bày tỏ sự nhất trí cao với các nội dung mà kỳ họp đã thông qua.

Đồng thời, cử tri cũng bày tỏ tin tưởng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của TP trên mọi lĩnh vực; sự vào cuộc có hiệu quả của các đại biểu HĐND TP tại các kỳ tiếp xúc, qua đó thúc đẩy giải quyết nhiều vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị.

Cử tri Hoài Đức kiến nghị loạt vấn đề tới thành phố Hà Nội
Đại diện cử tri nêu kiến nghị. Ảnh: HNP.

Bên cạnh đó, các cử tri cũng phát biểu nêu một số kiến nghị gửi tới các đại biểu HĐND TP.

Cụ thể, cử tri Nguyễn Đình Linh (Phòng Tài chính huyện Hoài Đức) đề nghị TP quan tâm bố trí vốn cho các dự án trên địa bàn huyện đã được phê duyệt; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng hạ tầng xã hội, nhất là những dự án trường học trong các khu đô thị trên địa bàn.

Cử tri Nguyễn Đình Linh cũng đề nghị TP yêu cầu các chủ đầu tư khu đô thị cam kết rõ tiến độ thực hiện dự án trường học, nếu tiếp tục chậm tiến độ, chủ đầu tư phải bàn giao lại phần diện tích đất xây trường cho huyện để thực hiện đầu tư công, nhằm đáp ứng nhu cầu trường lớp trên địa bàn huyện.

Cử tri Hoài Đức kiến nghị loạt vấn đề tới thành phố Hà Nội
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh phát biểu tiếp thu, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện. Ảnh: HNP.

Trong khi đó, phản ánh tuyến tỉnh lộ 423 (đường 72 cũ) từ ngã ba Biển Sắt (quận Nam Từ Liêm) đến cầu 72, đi qua địa bàn 4 xã của huyện Hoài Đức: An Khánh, La Phù, An Thượng, Vân Côn, hiện nhiều vị trí xuống cấp, không bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, cử tri xã La Phù đề nghị UBND TP chỉ đạo kiểm tra, cải tạo các vị trí xuống cấp, quan tâm xây dựng cống thoát nước tại vị trí thôn Chùa Tổng.

Tương tự, tuyến tỉnh lộ 422, đoạn qua cầu Yên Sở bắc qua sông Đáy, nền đường thấp nên thường xuyên bị ngập úng khi trời mưa, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông, cử tri đề nghị TP xem xét, có giải pháp khắc phục để bảo đảm an toàn giao thông trên đoạn đường này.

Cử tri cũng đề nghị TP và cấp có thẩm quyền xem xét, giao diện tích đất dịch vụ mà các hộ dân bị thu hồi vượt hạn mức; tiếp tục giao đất dịch vụ đối với các hộ có tỷ lệ thu hồi đất trên 30% đã ghép thửa với các hộ có tỷ lệ thu hồi dưới 30% tại vị trí số thứ tự ô đất dịch vụ đã bắt thăm và đã được phê duyệt kết quả; đề nghị xem xét, cho phép các hộ được tách đất dịch vụ cho các thành viên trong hộ.

Về công tác cấp phép xây dựng nhà, cử tri cho rằng hiện còn có một số vướng mắc đối với đất có nguồn gốc là đất thổ cư cũ, sử dụng ổn định trước ngày 15/10/1993 và các trường hợp được thôn, xã giao không đúng thẩm quyền, tự chuyển mục đích sử dụng đất trước ngày 1/7/2014, phù hợp quy hoạch đất ở, nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Nay, người dân có nhu cầu xây dựng nhà ở, nhưng không thực hiện được thủ tục cấp giấy phép xây dựng, do không có giấy tờ đất đai theo quy định, cử tri đề nghị cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, làm cơ sở để UBND huyện tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành theo quy định.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Anh đã thay mặt lãnh đạo huyện giải đáp những ý kiến cử tri nêu về những vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến thuộc thẩm quyền của UBND TP, huyện sẽ tổng hợp, tiếp tục báo cáo TP xem xét, giải quyết.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội, đại biểu Duy Hoàng Dương tiếp thu ý kiến của cử tri huyện Hoài Đức, đồng thời cho biết sẽ tổng hợp đầy đủ, chuyển tới các cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Hậu Lộc
Phiên bản di động