CSGT bắt nhóm trộm cắp xe máy trên đường tẩu thoát

Hai đối tượng vừa trộm cắp xe máy, đang trên đường tầu thoát thì bị lực lượng CSGT đón đầu bắt giữ.
Thanh Hoá: Thấy gia chủ sơ hở, nam thanh niên đột nhập trộm vàng Thanh Hoá: Bắt giữ người đàn ông trộm xe máy ở chợ đầu mối Thanh Hoá: Trộm cắp hơn 40 con lợn giống trong đêm

Thiếu tá Nông Xuân Chiến, Tổ trưởng tổ công tác Trạm CSGT Tùng Diễn, Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn kể, khoảng 9h5 sáng 25/6, khi đang làm nhiệm vụ tại Km 93+160 QL1A, anh nhận được điện thoại của chỉ huy trạm thông báo trên địa bàn vừa có trường hợp mất trộm xe máy.

Đặc điểm nhận dạng là 2 đối tượng đội mũ lưỡi trai bạc màu, áo dài tay tối màu, quần sóc sáng màu... Trong đó, một đối tượng có nhiều vết lở loét ở chân phải, trộm xe máy nhãn hiệu ANBER màu đen - đỏ (kiểu dáng xe Sirius) BKS 12K8-4084, bỏ chạy trên quốc lộ hướng Lạng Sơn - Bắc Giang.

Bắt nhóm trộm cắp xe máy sau 9 phút
Tổ công tác Trạm CSGT Tùng Diễn bắt giữ các đối tượng trộm cắp xe mô tô.

Ngay khi nhận được thông tin, biết chắc các đối tượng sẽ buộc phải đi qua đoạn đường mình đang làm nhiệm vụ, anh đã phân công một cán bộ trong tổ điều khiển xe ô tô đến Km 92 để cảnh giới. Các thành viên còn lại đến Trạm thu phí BOT cầu Lường trên QL1A để đón lõng.

Chỉ vài phút sau, các đối tượng nghi vấn đã xuất hiện. Theo đó, các cán bộ sử dụng biện pháp nghiệp vụ để khống chế, bắt giữ trong khi các đối tượng không kịp phản kháng. Ngay sau đó, tổ công tác Trạm CSGT Tùng Diễn đã hoàn thiện hồ sơ, bàn giao tang vật và những người liên quan cho Công an huyện Chi Lăng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận là Nguyễn Văn Chúc (SN 1998, trú tại Ao Vây, Tân Thành, Hữu Lũng, Lạng Sơn) và Đồng Văn Đủ (SN 1998, trú tại thôn Chung, xã An Hà, Lạng Giang, Bắc Giang).

Chỉ trong 2 ngày 24 và 25/6, các đối tượng đã gây ra 5 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn hai huyện Hữu Lũng và Chi Lăng. Khi đang trên đường đưa chiếc xe thứ 5 về Bắc Giang tiêu thụ thì bị lực lượng CSGT bắt giữ.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an các huyện Hữu Lũng và Chi Lăng đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can trên về tội "Trộm cắp tài sản".

Đình Phong
Phiên bản di động