Công ty Minh Chiến lên tiếng về việc bán thực phẩm chức năng tại hội thảo

Sau khi bị tố bán thực phẩm chức năng trong các buổi hội thảo tư vấn sức khỏe về vệ sinh an toàn thực phẩm, Phó giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Minh Chiến (Công ty Minh Chiến) đã có cuộc trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ và Pháp Luật về vấn đề này.
cong ty minh chien len tieng ve viec ban thuc pham chuc nang tai hoi thao

Để có thông tin đa chiều, khách quan về nội dung phản ánh từ bạn đọc, phóng viên Tuổi trẻ & Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Bùi Văn Chiến - Phó Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Minh Chiến (địa chỉ tại quầy 100, tầng 1, trung tâm phân phối dược phẩm & trung tâm bộ Y tế Hapu tại số 1 phố Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Theo ông Chiến, thời gian qua Công ty Minh Chiến có tham gia phối hợp với các chương trình giao lưu tặng quà cho người cao tuổi, theo tinh thần chỉ đạo của Trung tâm chăm sóc và phát huy người cao tuổi của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tại các xã tại huyện Đông Anh, huyện Thạch Thất, Đan Phượng…và một số huyện tại tỉnh Bắc Ninh. Không có chuyện bán sản phẩm tại các buổi hội thảo này.

“Tôi khẳng định Minh Chiến không bán sản phẩm trong hội nghị vì luật đã rõ ràng rồi. Chúng tôi là một doanh nghiệp dược phẩm hoạt động lâu năm thì làm sao có thể làm điều ấy được. Trong các hội nghị, sau khi tặng quà, chúng tôi chỉ giới thiệu cho các cụ về cách sử dụng sản phẩm dầu cá omega 3.6.9 đã được tặng của công ty và nếu ai có nhu cầu mua thêm thì đăng ký hoặc lên trực tiếp để mua sau. Việc ấy thì tôi nghĩ doanh nghiệp hoàn toàn được phép làm điều đó, sản phẩm của chúng tôi được cấp phép, công ty được kinh doanh dược, được phép quảng cáo" - ông Chiến cho biết.

Trao đổi thêm về việc nhân viên của Công ty TNHH Dược phẩm Minh Chiến ngang nhiên sử dụng hình ảnh của Giáo sư Nguyễn Lân Dũng như người "phát minh" ra sản phẩm, ông Chiến thừa nhận việc sử dụng hình ảnh của Giáo sư khi chưa được sự đồng ý là sai. Ông Chiến cũng cho biết, Công ty đã cho gỡ bỏ thông tin, hình ảnh của Giáo sư Nguyễn Lân Dũng.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thùy Linh - Hoài An
Phiên bản di động