Công ty mẹ của Google gia nhập “câu lạc bộ” nghìn tỷ USD

Alphabet, công ty mẹ của Google đã trở thành tập đoàn công nghệ thứ tư của Mỹ có giá trị vốn hóa vượt mốc 1000 tỷ USD.    
Người dùng cần gỡ bỏ ngay lập tức 17 ứng dụng độc hại trên Google Play Huawei sẵn sàng thay thế các dịch vụ của Google ngay trong năm nay Phiên bản Chrome 79 khiến Google phải tạm dừng cập nhật cho người dùng

Giá cổ phiếu công ty mẹ của Google tăng gần 17% trong vòng 3 tháng trở lại đây. Đến ngày 16/1, giá trị vốn hóa của Alphabet đã lần đầu tiền vượt qua con số 1.000 tỷ USD.

Như vậy, Alphabet đã trở thành tập đoàn công nghệ Mỹ thứ tư đạt được cột mốc đáng nhớ này, sau Apple, Microsoft và Amazon.

cong ty me cua google gia nhap cau lac bo nghin ty usd
Cổ phiếu Google vẫn đạt kết quả ấn tượng dù trải qua một năm 2019 khó khăn.

Trước đó, Apple là công ty đầu tiên của Mỹ cán mốc 1.000 tỷ USD vào năm 2018. Tiếp sau đó, Amazon là công ty thứ 2 làm được điều này, song hiện giá trị của gã khổng lồ thương mại điện tử này đã ở dưới 1.000 tỷ USD (931 tỷ USD).

Tiếp sau đó, Microsoft là công ty thứ 3 của Mỹ đạt được cột mốc ấn tượng nói trên.

Theo phân tích từ các nhà đầu tư, Facebook có thể là cái tên tiếp theo cán mốc 1.000 tỷ USD. Đóng cửa phiên giao dịch mới nhất, Facebook đạt giá trị 620 tỷ USD.

Apple, Microsoft, Amazon, Alphabet và Facebook hiện cũng đang là 5 công ty công nghệ lớn nhất nước Mỹ, với tổng giá trị lên tới 5.200 tỷ USD

Tuy vậy, công ty có mức định giá lớn nhất thế giới lại không nằm ở Mỹ. Đó là công Saudi Aramco đến từ Ả-rập-xê-út, có giá trị vào khoảng 1.800 tỷ USD, hoạt động trong lĩnh vực khai thác dầu khí.

Trong năm 2019 vừa qua, Alphabet đang phải đối mặt với một số vụ việc rắc rối với cơ quan chính phủ Mỹ bao gồm một cuộc điều tra chống độc quyền ở cấp tiểu bang và liên bang.

Alphabet dự kiến công bố lợi nhuận quý IV/2019 vào ngày 3/2 tới. Trong báo cáo quý III, công ty này không đạt lợi nhuận kỳ vọng của giới phân tích, dù vượt dự báo doanh thu.

Dù sao, các nhà đầu tư đã không phản ứng bi quan với những diễn biến này. Cổ phiếu Alphabet chỉ giảm nhẹ sau thông tin trên, sau đó vài ngày lại trở về quỹ đạo tăng.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động