Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh

Sáng 4/10, Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco tổ chức Hội thi "Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco" và lễ tổng kết, trao giải đợt thi đua cao điểm chào mừng 20 năm thành lập Tổng công ty; 70 năm giải phóng Thủ đô.
Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn mạng lưới thành phố Mạng lưới xe buýt phủ kín tất cả quận, huyện, thị xã của Thủ đô

Tới dự Hội thi có các đồng chí: Đào Việt Long, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội; Nguyễn Hoàng Trung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Transerco; Nguyễn Thanh Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Transerco.

Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh
Các đại biểu tham dự Hội thi

Tham dự Hội thi còn có 10 đội tuyển đến từ 7 đơn vị hoạt động buýt phụ thuộc là: Xí nghiệp Xe khách Nam, Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội, Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên, Xí nghiệp Xe buýt 10 - 10, Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu, Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội, Trung tâm Tân Đạt và 3 công ty CP trực thuộc Tổng công ty là: Công ty CP Xe điện Hà Nội, Công ty Cổ phần Vận tải và dịch vụ Liên Ninh và Công ty CP Vận tải Newway.

Thành viên mỗi đội là những công nhân lái xe (CNLX) và nhân viên phục vụ (NVPV) tiêu biểu được lựa chọn từ các Hội thi ở cấp đơn vị.

Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh
Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh
Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh
Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh
Các đội thi tài tại Hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco cho biết, trong những năm qua, Transerco đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt, trong đó việc quan tâm đổi mới các chương trình tuyên truyền, đào tạo, tập huấn cho đội ngũ phục vụ xe buýt đã và đang mang lại nhiều hình ảnh đẹp trong lao động sản xuất và phục vụ khách hàng của Transerco.

Các CNLX và NVPV là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô. Vì vậy, những hành vi, thái độ phục vụ, cách ứng xử chuyên nghiệp, nhiệt tình và thân thiện của đội ngũ CNLX, NVPV sẽ quyết định mức độ hài lòng và chất lượng dịch vụ xe buýt.

Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh
Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các đội thi

Hội thi là dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau, đổi mới phương pháp tuyên truyền, tập huấn và từng bước xây dựng, hoàn thiện các kỹ năng nghiệp vụ, những chuẩn mực về hành vi, thái độ ứng xử và kỹ năng xử lý các tình huống trong thực tiễn phục vụ hành khách.

Đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh người CNLX, NVPV chuyên nghiệp, văn minh, thân thiện, luôn “lấy khách hàng là trung tâm” của Transerco.

"Thông qua Hội thi, chúng tôi kỳ vọng sẽ phát hiện, lựa chọn, biểu dương và nhân rộng được nhiều CNLX, NVPV xuất sắc, điển hình tiên tiến. Đây sẽ là những hạt nhân nhằm lan tỏa và tạo bước chuyển biến tích cực hơn nữa về nhận thức đúng về vai trò, vị trí của người CNLX, NVPV xe buýt trong việc xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco, đem lại sự hài lòng tới khách hàng và Nhân dân về dịch vụ xe buýt Thủ đô", ông Nguyễn Thủy nhấn mạnh.

Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi tới từ Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội

Hội thi “Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco” có 2 phần thi là vòng loại và vòng chung kết. Ở vòng loại, các đội thi tham gia 2 phần thi: phần thi giới thiệu về đội và phần thi hiểu biết. Qua vòng loại, Ban Giám khảo lựa chọn ra 5 đội thi bước tiếp vào vòng chung kết để thi kỹ năng ứng xử và xử lý tình huống.

Sau 3 giờ thi sôi nổi và hào hứng, với sự tự tin, bản lĩnh cùng màn thể hiện xuất sắc, Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi.

Hội thi xây dựng văn hóa phục vụ trên xe buýt năm 2024 đã tạo ra sân chơi bổ ích, giúp cán bộ, nhân viên của các xí nghiệp trực thuộc Transerco có cơ hội thế hiện sự hiểu biết, tinh thần đoàn kết, nỗ lực và trân quý nghề sâu sắc; tạo ra phong trào học tập, rèn luyện sâu rộng để xây dựng phong cách phục vụ xe buýt ngày càng văn minh, thân thiện, tận tình và chu đáo.

Thành Trung
Phiên bản di động