Cộng đồng mạng đòi “tẩy chay” Bệnh viện Thu Cúc

Cư dân mạng bức xúc, kêu gọi "tẩy chay” Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc trước thông tin bệnh viện này “kỳ thị” sản phụ người Vĩnh Phúc.
Bệnh viện Thu Cúc có “kỳ thị” sản phụ người Vĩnh Phúc hay không? Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc khai trương cơ sở mới Đối tượng cài mìn ở Thu Cúc khai gì tại cơ quan công an?

Sau khi bài viết “Bệnh viện Thu Cúc có “kỳ thị” sản phụ người Vĩnh Phúc hay không?” được đăng tải, chúng tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi đến từ bạn đọc. Nhiều cư dân mạng tỏ ra vô cùng bức xúc, phẫn nộ và đa phần đều cho rằng “không có lửa làm sao có khói”.

cong dong mang doi tay chay benh vien thu cuc
Nhiều bình luận bức xúc trước thông tin Bệnh viện Thu Cúc "kỳ thị" sản phụ Vĩnh Phúc.

Cụ thể, facebook có nickname K.H bức xúc bình luận: “Dân Vĩnh Phúc tẩy chay luôn không tội gì mà vào đó cho mất nhiều tiền, cứ lên viện sản nhi Phú Thọ muốn chọn giờ nào mổ cũng được, chăm sóc “từ a đến z” không đút lót không nhận phong bì, sạch sẽ chu đáo…”.

Trong khi đó, facebook có nickname D.D viết: “Tôi nghĩ mình hãy tẩy chay bệnh viện đó đi (Bệnh viện Thu Cúc), không thể kỳ thị như thế được, có ai muốn dịch bệnh như vậy đâu”.

Đồng quan điểm với những ý kiến trên, facebook có nickname H.H kêu gọi: “Trên google map gõ tên tìm kiếm bệnh viện Thu cúc rồi tặng các bạn ý 1 sao nhé”.

cong dong mang doi tay chay benh vien thu cuc
Nhiều bình luận khác cũng tỏ ra bức xúc và cho rằng bệnh viện còn sợ dịch covid -19 thì còn cứu chữa được ai.

"Người dân mà nói sai hay bôi nhọ Bệnh viện Quốc tế Thu cúc này chắc họ không để yên, chắc là kiện... tôi tin nguyời Vĩnh Phúc nói thật nên bệnh viện không làm gì được ngoài im lặng và xin lỗi. Tẩy chay bệnh viện vô trách nhiệm" - bạn đọc bức xúc bình luận.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin sản phụ và người nhà được cho là người dân ở Vĩnh Phúc đến Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc để chuẩn bị sinh nhưng sau khi bệnh viện này tư vấn lại từ chối tiếp nhận vì người này đến từ Vĩnh Phúc - nơi đang được coi là “tâm dịch” viêm đường hô hấp do virus corona.

cong dong mang doi tay chay benh vien thu cuc
Những dòng cảm xúc được chia sẻ trên mạng xã hội.

Cụ thể, thông tin được Facebook có nickname L.T chia sẻ rằng: “Chạy lòng vòng không nhận người Vĩnh Phúc thì bảo ngay từ sáng, để vợ mình bụng to bắt ngồi từ sáng đến chiều dẫn đi các kiểu,… Mình và một gia đình nữa rất bức xúc luôn”.

Theo anh T., mặc dù Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc từ chối và không tiếp nhận sản phụ nhưng khi vào bệnh viện vẫn phải làm các thủ tục tư vấn khiến gia đình anh mất khoản tiền 42.000.000 đồng.

“Bác sỹ coi thường, không hỏi han câu gì và thu luôn 42.000.000 đồng, quá bực mình. Ai định đẻ thì tránh Thu Cúc ra nhé”, anh T. viết với tâm trạng bức xúc.

Trong khi đó, nickname N.K.O cũng viết trên trang cá nhân facebook của mình với dòng trạng thái bức xúc tương tự rằng: “Lần đầu và cũng là lần cuối nhé, chỉ định mổ cấp cứu rồi đến phút chót đuổi về vì là người Vĩnh Phúc. Thế mà bảo không kỳ thị à? Bệnh viện làm ăn thất đức, lúc tư vấn cầm cả cục tiền thì nhanh thế? Về Vĩnh Phúc đẻ cho vui vẻ”.

cong dong mang doi tay chay benh vien thu cuc
Hiện tại, vụ việc vẫn đang được dư luận đặc biệt quan tâm, đa phần mọi người đều tỏ ra phẫn nộ và cho rằng nếu sự việc đúng như các thông tin chia sẻ thì nên “tẩy chay” Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Trước thông tin trên, đại diện Bệnh Viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cho biết đã liên hệ trao đổi với sản phụ cũng như gia đình chị N.K.O. Hiện nay, gia đình sản phụ này đã hiểu, không thắc mắc gì và đã gỡ bỏ những chia sẻ trên mạng xã hội facebook.

Đại diện Bệnh Viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cho rằng mọi chuyện chỉ là sự hiểu lầm không đáng có, thông tin được sản phụ chia sẻ trên facebook chưa đầy đủ, thiếu khách quan khiến cho dư luận hiểu lầm về sự việc.

Phóng viên hỏi về việc tại sao lại không tiếp nhận sản phụ N.K.O và những dòng chia sẻ của sản phụ này thiếu khách quan ở điểm nào? Tuy nhiên, đại diện Bệnh Viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc không trả lời rõ ràng mà chỉ nói rằng vụ việc đã kết thúc, gia đình sản phụ và bệnh viện đã trao đổi với nhau và sự việc đã khép lại ở đây.

Hiện tại phóng viên đang tiếp tục liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để làm rõ câu chuyện có hay không việc “kỳ thị” sản phụ chỉ vì là người Vĩnh Phúc - nơi "tâm dịch" Covid-19.

Quang Chương - Ngọc Tuấn
Phiên bản di động