Công diễn vở opera kinh điển “Cavalleria Rusticana”

Khán giả Thủ đô sẽ có dịp thưởng thức vở opera "Cavalleria Rusticana" của Ý vào ngày 15,16/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Nhạc kịch “Những người khốn khổ” sắp trở lại sân khấu Biến ban công thành sân khấu opera và sàn DJ giữa phong tỏa Giọng hát opera hàng đầu của nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng

Tiếp nối chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ý, cùng với sự thành công của đêm nhạc Valentine Concert 2023 - From Italy with Love, show diễn opera "Cavalleria Rusticana" hứa hẹn một lần nữa chiếm trọn trái tim các khán giả yêu âm nhạc Thủ đô.

Lấy opera làm chủ đề chính cho sự kiện lần này, dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn (SPO) cùng Đại sứ quán Ý mong muốn đem đến cho khán thính giả Việt Nam một phần văn hoá nghệ thuật của Italy.

Đó cũng là lý do "Cavalleria Rusticana" được lựa chọn giữa hàng ngàn vở kịch nổi tiếng. Đi theo trường phái opera verismo (opera hiện thực), câu chuyện của Turiddu, Lola, Santuzza và Alfio chính là bức tranh phản chiếu những con người bình thường đảo Sicily thế kỷ 19 bấy giờ.

Công diễn vở opera kinh điển “Cavalleria Rusticana”

Hình ảnh nhân vật trong vở "Cavalleria Rusticana"

Buổi công diễn được dành trọn để tôn vinh môn nghệ thuật đến từ nước Ý, qua sự kết hợp hài hoà giữa nhạc giao hưởng, giọng hát và diễn xuất, hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem trải nghiệm trọn vẹn từ phần nghe đến nhìn.

Được biết, ê-kíp đã dồn tâm huyết nhiều tháng trời để mang lại màn biểu diễn đạt tiêu chuẩn quốc tế, từ dàn dựng sân khấu, thiết kế phục trang cho đến từng bản nhạc, chuyển động trên sàn diễn.

Vở diễn được công diễn vào 8 giờ, ngày 15,16/4/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chắc chắn sẽ là món ăn tinh thần thú vị cho khán giả Thủ đô.

Bảo Phương
Phiên bản di động