Công bố quyết định đặc xá cho 190 phạm nhân tại Bắc Giang

Sáng 1/10, Trại giam Ngọc Lý (Bộ Công an) và Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 190 phạm nhân.
Công an tỉnh Bắc Giang truy nã bị can Thân Quang Huy Công an tỉnh Bắc Giang truy nã bị can Lê Văn Ninh về hành vi giết người Bắc Giang dạy thử nghiệm tiếng dân tộc thiểu số trong trường học

Theo Đại tá Lã Văn Mỹ, Giám thị Trại giam Ngọc Lý: Ngay sau khi có quyết định của Chủ tịch nước và hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương, Ban Giám thị Trại đã lập kế hoạch chi tiết để triển khai; niêm yết công khai Quyết định của Chủ tịch nước đến phòng ăn, phòng giam, khu lao động của các phạm nhân, phổ biến những quy định về công tác đặc xá đến toàn thể phạm nhân để mỗi người tự liên hệ bản thân.

Bắc Giang: Công bố quyết định đặc xá cho 190 phạm nhân
Thiếu tướng Trần Thanh Phong và đồng chí Lương Xuân Lộc, Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho phạm nhân thụ án tại Trại giam Ngọc Lý

Các đội phạm nhân họp dưới sự chủ trì của cán bộ quản giáo. Phạm nhân tự đăng ký, giới thiệu, bình bầu và bỏ phiếu kín để bầu những phạm nhân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị xét đặc xá trên cơ sở công bằng, dân chủ, công khai.

Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho phạm nhân được đặc xá trở về tái hòa nhập cộng đồng, Trại giam Ngọc Lý đã tổ chức các lớp học, truyền đạt cho các phạm nhân kiến thức pháp luật, kiến thức xã hội và phổ biến tình hình thời sự, KT - XH của đất nước. Đơn vị cũng tổ chức tuyên truyền, giáo dục để phạm nhân có nhận thức đúng đắn về chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước.

Đối với những phạm nhân chưa đủ tiêu chuẩn được đề nghị đặc xá lần này, Trại giam Ngọc Lý cũng tuyên truyền, giáo dục giúp họ yên tâm cải tạo, cố gắng phấn đấu lao động, học tập, chấp hành tốt nội quy để sớm được xét đặc xá.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, Thiếu tướng Trần Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông Công an Nhân dân (Bộ Công an), Ủy viên Ban chỉ đạo về đặc xá Bộ Công an bày tỏ tin tưởng 173 phạm nhân được hưởng đặc xá năm nay sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, sớm ổn định cuộc sống.

Đồng chí mong muốn những phạm nhân chưa được hưởng đặc xá lần này sẽ nỗ lực cố gắng hơn nữa, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy trại giam; tích cực học tập, lao động, cải tạo để sớm đủ điều kiện hưởng sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Cùng ngày, Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang cũng tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024 cho 17 phạm nhân cải tạo tốt trong quá trình thi hành án.

Bắc Giang: Công bố quyết định đặc xá cho 190 phạm nhân
Đại diện Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các phạm nhân.

Ngay sau lễ công bố, các phạm nhân đã được nhận các chế độ theo đúng quy định. Đặc biệt, cán bộ quản giáo còn trao sim Gtel mobile và thẻ Căn cước công dân cho mỗi phạm nhân được đặc xá. Đây là việc làm ý nghĩa của Công an tỉnh Bắc Giang, giúp những người lầm lỗi sau khi được đặc xá trở về địa phương có điều kiện sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Đình Phong
Phiên bản di động