Công an Vĩnh Phúc giúp dân di dời tài sản về nơi an toàn

Trước diễn biến khó lường của lũ lụt trên sông Phó Đáy dâng cao chưa từng thấy, Công an xã An Hòa, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) khẩn trương di dời người dân, tài sản, triển khai phương án đối phó với các tình huống khẩn cấp.
Ông Bùi Huy Vĩnh được bầu làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Nhiều tàu trôi tự do và mắc kẹt tại cầu Vĩnh Phú Vĩnh Phúc: Thực hiện xả tràn hồ Thanh Lanh, hồ Xạ Hương với công suất 35m3/s
undefined
Công an xã An Hòa hỗ trợ người dân di dời tài sản

Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Tại Thôn Hương Đình, xã An Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc có hơn 50 hộ dân đang sinh sống. Tại đây bị ngập sâu trong dòng nước lũ và phải di dời đến những nơi an toàn ngay trong đêm.

undefined

Để hỗ trợ người dân di dời tài sản, Công an xã An Hòa đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đảm bảo ANTT của xã đi sâu vào các ngõ, đến tận các gia đình hỗ trợ người dân di chuyển tài sản, đưa những người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em ra khỏi khu vực ngập lụt. Ngay trong đêm, hơn 50 hộ gia đình được di chuyển đến nơi an toàn.

undefined
Đối với các tuyến đường bị ngập, Công an xã đã có phương án đảm bảo an toàn. Đồng thời chốt chặn, căng dây cảnh báo không cho người và các phương tiện qua lại trên các tuyến đường bị ngập sâu.
undefined
Những tài sản của người dân được hỗ trợ di chuyển ra khỏi khu vực ngập lụt

Cùng với đó, chính quyền huyện Tam Dương đã huy động lực lượng tại chỗ cùng người dân triển khai các biện pháp cấp bách sơ tán và di chuyển tài sản ra khỏi vùng ngập lụt, nguy hiểm đến nơi an toàn.

undefined
Nước sông Phó Đáy tại xã An Hòa đang lên cao gây ngập lụt

Hiện nay, xã An Hòa tăng cường kiểm tra, bám sát địa bàn, đẩy mạnh thông tin đầy đủ chính xác vè diễn biến thời tiết, mưa, lũ trên sông để các hộ dân biết chủ động có phương án di dời người và tài sản đến các khu vực an toàn.

Lê Sơn
Phiên bản di động