Lào Cai:

Công an vào cuộc điều tra vụ hơn 400 tấn hàng bị bắt giữ

Ngày 21/5, nguồn tin của PV cho biết, UBND tỉnh Lào Cai vừa yêu cầu giao cho công an vào cuộc vụ hơn 400 tấn hàng vừa bị bắt giữ tại khu công nghiệp Đông Phố Mới vừa qua.
Lào Cai: Nhà hàng 9999 xây dựng lấn chiếm lòng suối Cốc San Cần làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức vụ hơn 400 tấn hàng lậu tại Lào Cai Bắt giữ hơn 400 tấn hạt dẻ và hàng đông lạnh nhập lậu tại Lào Cai

Liên quan đến việc xử lý kho chứa hơn 400 tấn hàng có dấu hiệu thẩm lậu vừa bị bắt tại Lào Cai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hưng, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lào Cai yêu cầu giao Công an tỉnh Lào Cai điều tra xác minh, điều tra vụ việc.

Trước đó, Tuổi trẻ & Pháp luật đã đưa tin, từ ngày 9 – 13/5, được sự chỉ đạo, phối hợp của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã nắm tình hình và kiểm tra kho của Công ty cổ phần thương mại vận tải và tư vấn kỹ thuật và Công ty TNHH Huệ Minh, tại địa chỉ lô F19 khu công nghiệp Đông Phố Mới, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 16 container chứa hơn 440 tấn hạt dẻ các loại, trên bao bì đều thể hiện nhãn hàng có xuất xứ từ nước ngoài. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện kho không xuất trình được các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng, không có hợp đồng thuê kho và không xác định đúng cá nhân hay doanh nghiệp gửi hàng.

cong an vao cuoc dieu tra vu hon 400 tan hang bi bat giu
Hơn 400 tấn hàng có dấu hiệu thậm lậu vào thị trường nội địa đã được yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Thời điểm kiểm tra, kho của Công ty cổ phần Thương mại vận tải và tư vấn kỹ thuật và Công ty TNHH Huệ Minh tại lô F19, khu công nghiệp Đông Phố Mới, thành phố Lào Cai, bên ngoài cổng kho có biển ghi “Kho ngoại quan”, nhưng thực chất đã hết hiệu lực không còn giá trị.

Toàn bộ số hàng hóa nói trên sau đó đã được đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Lào Cai ra quyết định tạm giữ để tiếp tục xác minh, điều tra, xử lý.

Được biết, ngay trong ngày 13/5, Đội Quản lý thị trường số 1 đã gửi văn bản cho ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch Hội đồng kiêm Giám đốc Công ty CP Thương mại vật tư và Tư vấn kỹ thuật, yêu cầu ông Hưng thông báo cho người gửi số hàng trên đến làm việc với Đội Quản lý thị trường số 1, chậm nhất vào ngày 14/5/2019. Tuy nhiên đến hết ngày 14/5 chưa có người đến nhận chủ sở hữu lô hàng trên.

Cũng tại kho hàng này, vào sáng 8/5, Tổ công tác của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia và lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai cũng phát hiện và bắt giữ 3 xe ô tô tải chở hơn 10 tấn hàng đông lạnh, là hàng tạm nhập đã làm thủ tục tái xuất nhưng các đối tượng lại vận chuyển đến cất giấu tại đây không tái xuất.

Tuổi trẻ & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Đinh Mười
Phiên bản di động