Công an vào cuộc điều tra dấu hiệu vi phạm của 2 cô gái nhiễm COVID-19

UBND TP Hải Phòng vừa giao Công an thành phố khẩn trương điều tra, có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với 2 trường hợp có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19.
Bí thư tỉnh Thanh Hóa giao Công an tỉnh vào cuộc vụ kiểm tra"bất thường" tại Hà Trung Thái Nguyên: Tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ in, karaoke, vũ trường Công an thị xã Bỉm Sơn "tăng ca" cấp thẻ căn cước gắn chip cho công dân

Ngày 26/3, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo liên quan đến 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Phú Quốc, sau đó về Hải Phòng. Đó là trường hợp N.T.T, sinh năm 1996, đăng ký hộ khẩu tại Cẩm Sơn, Cẩm Phả, Quảng Ninh (BN số 2582) và Đ.T.T.P, sinh năm 1995, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn Việt Tiến, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng (BN số 2586).

TP Hải Phòng đã phong tỏa 6 địa điểm liên quan tới 2 ca bệnh
TP Hải Phòng đã phong tỏa 6 địa điểm liên quan tới 2 ca bệnh

Xét thấy có các dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hải Phòng giao Công an thành phố khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với 2 công dân trên và các trường hợp có liên quan (nếu có); báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

Trước đó, như Tuổi trẻ và Pháp luật đã đưa tin, ngày 22/3, chị Đ.T.T.P và N.T.T từ Campuchia về Phú Quốc bằng tàu thủy, trên tàu có 4 người ở cùng khoang dưới. Khoảng 7h ngày 22/3 cả hai về đến Phú Quốc (Kiên Giang) và đến 10h ra sân bay về Hà Nội cùng nhau trên chuyến bay VJ458, khởi hành lúc 12h15 ngày 22/3 từ Phú Quốc về Nội Bài.

Chiều 24/3, thấy sức khỏe không tốt, cả hai người đến Bệnh viện Vinmec Hải Phòng làm xét nghiệm
Tối 27/3, Bệnh viện Vinmec được dỡ phong tỏa

Đến 15h hai người về tới Sân bay quốc tế Nội Bài, sau đó gọi taxi từ Hải Phòng đến đón về đến huyện Kiến Thụy lúc 18h cùng ngày và thuê khách sạn ở gần nhà (chưa rõ tên).

Chiều 24/3, thấy sức khỏe không tốt, hai người này đến Bệnh viện Vinmec Hải Phòng làm xét nghiệm. Đến 19h30 ngày 25/3 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Thành phố Hải Phòng đã phong tỏa 6 địa điểm; rà soát và xác định 24 trường hợp F1 liên quan đến 2 ca bệnh này. Đến thời điểm này, tất cả các trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động