Bí thư tỉnh Thanh Hóa giao Công an tỉnh vào cuộc vụ kiểm tra"bất thường" tại Hà Trung

Bí thư tỉnh Thanh Hóa, ông Đỗ Trọng Hưng đã có công văn chỉ đạo giao cho Công an tỉnh xem xét, xử lý kiến nghị vụ Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Hà Trung đang bên bờ vực phá sản sau cuộc kiểm tra "bất thường" của đoàn liên ngành huyện Hà Trung.
Hà Trung - Thanh Hóa: HTX Tân Sơn nổ mìn khai thác đá đe dọa tính mạng người dân

Theo đó, sau khi nhận được Văn bản số 07/ĐBC.2021 ngày 01/02/2021 của Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Hà Trung phản ánh và kiến nghị giải quyết vụ việc Công an huyện Hà Trung, Đội Quản lý thị trường số 15 huyện Hà Trung và một số cá nhân tự ý phá cổng, xông vào lục soát Công ty, "ép" Giám đốc Công ty phải cung cấp tài liệu, thông tin, bí mật công nghệ máy móc thiết bị...

Bí thư tỉnh Thanh Hóa giao Công an tỉnh vào cuộc vụ kiểm tra
Sau một thời gian dừng hoạt động, Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Hà Trung đang bên bờ vực phá sản

Sau khi xem xét, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí Thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có ý kiến chỉ đạo giao cho Công an tỉnh xem xét, xử lý kiến nghị, có công văn trả lời công ty, có văn bản trả lời Bí thư tỉnh.

Trước đó, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã nhận được đơn kêu cứu của Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Hà Trung đang bên bờ vực phá sản sau cuộc kiểm tra "bất thường" của đoàn liên ngành gồm Công an huyện Hà Trung và Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 15 - Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa với lý do có đơn tố cáo xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ (?)

Theo đơn thư, trong quá trình thực hiện kiểm tra, lực lượng chức năng không xuất trình cho đại diện công ty bất cứ quyết định, văn bản nào liên quan đến hoạt động của đoàn công tác như đã nêu. Không chỉ có vậy, mặc dù là hoạt động kiểm tra, kiểm soát nhưng khi ập vào doanh nghiệp, lực lượng chức năng tức tốc dùng búa, xà beng phá cửa, phá khóa của nhà máy, xông vào lục soát, bắt doanh nghiệp cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến công nghệ máy móc thiết bị đang sử dụng… xâm hại nghiêm trọng quyền và lợi ích hoạt động của doanh nghiệp.

Sau khi đoàn kiểm tra rời đi thì mọi hoạt động sản xuất của công ty buộc phải tạm dừng, máy móc xuống cấp, hư hỏng do không hoạt động, người lao động mất công ăn việc làm, sản phẩm không được tiêu thụ, ngô, nguyên liệu của người dân cũng quá thời gian thu hoạch gây thiệt hại nặng nề về kinh tế…

Duy Tân
Phiên bản di động