Công an TP Hà Nội căng mình bảo vệ kỳ thi THPT quốc gia 2019

Các chiến sĩ Công an TP Hà Nội phân luồng, đảm bảo ANTT, sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh dự thi THPT quốc gia và người nhà thí sinh trong trường hợp cần thiết.
Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Mải tìm bò lạc, thí sinh ở Quảng Trị quên mất giờ thi

Để phục vụ cho 74.000 thí sinh đăng ký dự thi tại hơn 3.000 phòng thi, sẽ có khoảng 1.300 nhân viên an ninh, trật tự viên phục vụ tại 125 điểm thi trên địa bàn thành phố.

Theo Kế hoạch số 149 “Bảo vệ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 và kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 thành phố Hà Nội” của Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, mục tiêu đặt ra là đảm bảo ANTT, TTATGT tại các khu vực tổ chức thi. Phối hợp, bảo vệ tuyệt đối an toàn Hội đồng ra đề thi, Ban in sao đề thi, Ban coi thi, Ban phách, Ban chấm thi, không để xảy ra những hiện tượng vi phạm quy chế thi và các vụ việc phức tạp về ANTT như tụ tập đông người áp sát khu vực thi, phòng thi; lấy đề thi ra ngoài; đưa bài giải vào phòng thi; đe dọa hành hung giám thị, thí sinh, nhân viên phục vụ thi; cưỡng đoạt, trộm cắp tài sản của cán bộ, thí sinh và người nhà thí sinh, phòng ngừa cháy, nổ và các tệ nạn xã hội khác...

cong an tp ha noi cang minh bao ve ky thi thpt quoc gia 2019
Công an Hà Nội kiểm tra phòng thi trước kỳ thi THPT quốc gia 2019

Từ chiều qua 24/6, Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2019-2020, chỉ huy Phòng An ninh chính trị nội bộ CATP Hà Nội đã cùng với đoàn công tác của TP kiểm tra lần cuối các địa điểm thi.

Cùng với đó, lực lượng Công an các phường, quận và CSGT đã bảo vệ, phân luồng giao thông, đảm giao thông thông thoáng phục vụ thí sinh và người nhà.

cong an tp ha noi cang minh bao ve ky thi thpt quoc gia 2019
CSGT Đội 12 Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tại điểm thi THPT quốc gia - Trường THCS Bê Tông (Chương Mỹ - Hà Nội). Ảnh ĐC

Ghi nhận thực tế, trong buổi thi sáng nay 25/6, không có thí sinh nào bị muộn thi vì lý do tắc đường. Trên các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội, nhất là khu vực điểm thi không xảy ra tình trạng ùn tắc.

cong an tp ha noi cang minh bao ve ky thi thpt quoc gia 2019

CSGT phân luồng tại điểm thi trường THPT Quang Trung. Ảnh: Hoàng Duy

Bên cạnh công tác phân luồng, đảm bảo ANTT, CSGT cùng Công an cơ sở còn triển khai kế hoạch tuần lưu, sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh, người nhà thí sinh trong trường hợp cần thiết.

cong an tp ha noi cang minh bao ve ky thi thpt quoc gia 2019
Lực lượng an ninh thắt chặt ngoài khu vực phòng thi tại điểm thi Trường THPT Xuân Mai. Ảnh ĐC

Trung tá Nguyễn Đức Thắng - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, Đội phối hợp với Công an các quận: Thanh Xuân, Hà Đông khảo sát, rà soát các điểm thi để bố trí lực lượng triển khai vào các vị trí, tại các cổng trường để bảo đảm ANTT, ATGT tại các điểm thi.

cong an tp ha noi cang minh bao ve ky thi thpt quoc gia 2019
Bảo vệ dân phố phối hợp với CSGT phân luồng, điều tiết giao thông. Ảnh: Hoàng Duy

Thiếu tá Trương Việt Sơn - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 12 cũng cho biết, sáng 25/6, tại các điểm thi Trường THPT Xuân Mai (thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội), Trường THCS Bê Tông (Chương Mỹ, Hà Nội) CBCS của Đội CSGT số 12 cùng Công an địa phương, đoàn thanh niên có mặt từ sớm để làm công tác hướng dẫn, phân luồng hỗ trợ thí sinh và đảm bảo ATGT, ANTT.

Trong các ngày diễn ra kỳ thi (từ 25 đến 27/6), tại tất cả các nút giao thông trọng điểm, đặc biệt là những tuyến đường có bố trí điểm thi, lực lượng CSGT có mặt từ 6h sáng, tập trung hướng dẫn, phân luồng, bảo đảm không xảy ra ách tắc hay ùn ứ giao thông.

Văn Khê
Phiên bản di động