Công an TP Bắc Giang: Phạt nguội gần 500 trường hợp sau 2 tuần triển khai

Sau 2 tuần triển khai xử lý vi phạm thông qua hệ thống camera giám sát an ninh, Công an thành phố Bắc Giang đã thực hiện phạt nguội 495 trường hợp vi phạm.
Bắc Giang: Bắt quả tang đối tượng giấu 17 gói heroin trong đầu lọc thuốc lá Bắc Giang: 20 năm tù cho kẻ dùng điếu cày đánh chết người tình Xử phạt 43 triệu đồng một cơ sở kinh doanh 11 tấn phân bón giả tại Bắc Giang

Thời gian qua, Công an TP Bắc Giang triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, trong đó phát huy tối đa hiệu quả từ hệ thống camera giám sát an ninh được lắp đặt tại các khu vực phức tạp về an ninh trật tự, các ngã ba, ngã tư trên địa bàn thành phố trong việc phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm như vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh vạch kẻ đường, chở quá người, không đội mũ bảo hiểm…

undefined
Xe ô tô biển số 30E-051.81 vi phạm vượt đèn đỏ tại ngã tư Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ

Theo số liệu từ Công an TP Bắc Giang, lũy kế từ khi triển khai đến nay, đơn vị đã trích xuất hình ảnh, video vi phạm thực hiện phạt nguội 495 trường hợp. Trong đó, 394 trường hợp vượt đèn đỏ, 1 trường hợp chở quá người, 41 trường hợp không chấp hành chỉ dẫn vạch kẻ đường, 59 trường hợp không đội mũ bảo hiểm.

Xử phạt tại Công an TP Bắc Giang 74 trường hợp với số tiền 347,5 triệu đồng.

undefined
Lái xe mô tô biển số 98B2-686.33 vi phạm không đội mũ bảo hiểm tại ngã 4 Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ

Đối với các trường hợp vi phạm là xe máy, khó xử lý phạt nguội, Thiếu tá Tôn Văn An, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Công an TP Bắc Giang) cho biết: "Đối với các trường hợp này, thông tin vi phạm được đăng tải công khai, khi các tổ công tác dừng xe nào để kiểm tra, CSGT sẽ tra cứu nếu có cảnh báo phạt nguội thì sẽ tiến hành xử phạt. Ngoài ra, quá trình tuần tra lưu động, nếu phát hiện phương tiện vi phạm trong danh sách, sẽ tiến hành dừng xe, kiểm soát và xử lý".

Theo ghi nhận của PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, sau 2 tuần thực hiện xử lý phạt nguội tại TP Bắc Giang, số liệu được công khai trên Cổng thông tin Điện tử Công an tỉnh Bắc Giang và được trang MXH lớn của tỉnh như Bắc Giang 24h đăng tải, hầu hết người dân trên địa bàn TP Bắc Giang đều nhiệt tình hưởng ứng và có ý thức hơn trong việc tham gia giao thông từ đó văn hóa giao thông trên địa bàn được nâng cao.

Đình Phong
Phiên bản di động