Công an tỉnh Thái Nguyên đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Ghi nhận những chiến công xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho Công tỉnh Thái Nguyên.
Thái Nguyên: TX Phổ Yên phấn đấu lên thành phố trước năm 2025 Thái Nguyên: Tổng thu ngân sách đạt 7.325 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2021 Thái Nguyên: Phát hiện 6 phụ nữ trốn trên thùng xe để tránh khai báo y tế

Ngày 12/7, bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên và ông Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các đơn vị đã dự Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam (12/7/1946 - 12/7/2021) và đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất của Công an tỉnh Thái Nguyên.

Công an tỉnh Thái Nguyên đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên trao Huân chương Chiến công hạng Nhất cho Công an tỉnh Thái Nguyên

Tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo Công an tỉnh đã ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng An ninh nhân dân (ANND) Việt Nam nói chung và của tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Trong suốt chặng đường lịch sử 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng ANND Thái Nguyên đã làm tốt nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ cơ sở, lực lượng cách mạng; tình hình an ninh tôn giáo, an ninh dân tộc, an ninh nông thôn - đô thị, an ninh kinh tế, an ninh chính trị nội bộ và an ninh mạng luôn được giữ vững.

Với tinh thần chủ động, lực lượng ANND Thái Nguyên cùng với lực lượng an ninh cả nước đã và đang tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện, đấu tranh, bóc gỡ, đập tan ý đồ của các tổ chức phản động, bắt và xử lý nhiều đối tượng; góp phần tăng cường lòng tin của người dân vào chế độ xã hội chủ nghĩa.

Công an tỉnh Thái Nguyên đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất
Bí thư Tỉnh uỷ và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Công an tỉnh nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam (12/7/1946 - 12/7/2021)

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thanh Hải đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng cũng như những kết quả đạt được của lực lượng ANND. Công an tỉnh đã góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên nhấn mạnh, trong quá trình phát triển hiện nay sẽ không tránh khỏi những vấn đề tiềm ẩn, phức tạp về an ninh trật tự. Chính vì vậy, Công an tỉnh nói chung, lực lượng ANND nói riêng cần tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết về đảm bảo an ninh tật tự; phát huy sức mạnh to lớn của thế trận an ninh nhân dân, tôn trọng và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của Nhân dân; đẩy mạnh đấu tranh chống tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức; đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng để xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.

Công an tỉnh Thái Nguyên đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trao Bằng khen cả Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính

Ghi nhận những chiến công xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho Công tỉnh Thái Nguyên và Huân chương Chiến công hạng Ba cho Đại tá Đặng Văn Khoa, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Nhân dịp này, Bộ Công an cũng Bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân thuộc Công an tỉnh Thái Nguyên vì thành tích xuất sắc trong đảm bảo an ninh trật tự Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân của Công an tỉnh có thành tích xuất sắc trong đấu tranh tội phạm, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên cũng trao Bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự chỉ đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới”.

Vi Hải
Phiên bản di động