Công an Thanh Hóa khởi tố vụ án làm lây dịch bệnh tại TX Nghi Sơn

Chiều 10/7, Công an TX Nghi Sơn Thanh Hóa quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 tại TX Nghi Sơn.
Thanh Hóa ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 Thanh Hóa thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về từ TP Hồ Chí Minh Thanh Hóa: Thêm 1 trường hợp tái dương tính trong khu cách ly

Cụ thể, bệnh nhân 26025 có địa chỉ tại xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn là nhân viên nhà hàng, làm việc tại phường 2, quận 8, TP Hồ Chí Minh. Ngày 1/7 bệnh nhân bay từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Thọ Xuân trên chuyến bay VN1274. Sau đó bệnh nhân đi Taxi về nhà. Bệnh nhân khai báo y tế tại trạm y tế xã và được Trạm y tế xã yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà. Tuy nhiên, bệnh nhân này đã không thực hiện yêu cầu của cán bộ y tế và vẫn đi chợ, đi ăn sáng, tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn xã.

Công an Thanh Hóa khởi tố vụ án làm lây dịch bệnh tại TX Nghi Sơn
Công an xã Nghi Sơn lập chốt phong tỏa toàn bộ xã Nghi Sơn. ( Ảnh Minh Họa )


Ngày 9/7 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2. Đến sáng ngày 10/7 con trai 3 tuổi cũng là F1 của bệnh nhân cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Công an thị xã Nghi Sơn đã lập 2 chốt phong tỏa toàn bộ xã đảo Nghi Sơn, tiến hành truy vết được 14 trường hợp F1 và 90 trường hợp F2; lập danh sách những người liên quan tiến hành giám sát theo quy định. Đồng thời thông báo cho các tỉnh, huyện, thị xã, thành phố có hành khách trên chuyến bay VN1274 ngày 1/7 từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Thọ Xuân để điều tra, xác minh các trường hợp liên quan đến bệnh nhân, thực hiện cách ly kịp thời.

Hiện Công an thị xã Nghi Sơn đang triển khai các biện pháp cấp bách để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tân Tam
Phiên bản di động