Công an huyện Gia Lâm ngày đêm nỗ lực ở "điểm nóng" dập dịch Covid-19

Khi trên địa bàn xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm xuất hiện 4 học sinh lớp 12 mắc Covid-19, Công an huyện Gia Lâm đã khẩn trương triển khai các phương án, phối hợp dập dịch.
"Chiều thượng đế" quán game bất chấp lệnh cấm Công an Bắc Giang tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông đường bộ Ghi nhận một ngày về địa bàn làm thẻ căn cước gắn chip cho công dân

Ngày 10/5, đại diện Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Gia Lâm đã họp đánh giá tình hình mức độ dịch bệnh; Đồng thời chỉ đạo ban ngành và hệ thống chính trị tại xã Kim Sơn tập trung khoanh vùng dập dịch.

Lực lượng chức năng dựng lều giã chiến, duy trì 8 chốt kiểm soát chặt lối ra vào 4 thôn của xã Kim Sơn để ngăn chặn lây lan dịch Covid-19
Lực lượng chức năng dựng lều giã chiến, duy trì 8 chốt kiểm soát chặt lối ra vào 4 thôn của xã Kim Sơn để ngăn chặn lây lan dịch Covid-19

Theo đó, Công an huyện Gia Lâm đã chủ động tham mưu lập các chốt kiểm soát dịch bệnh và xây dựng phương án triển khai bố trí lực lượng tham gia các chốt kiểm soát ra vào, đảm bảo an ninh trật tự 24/24h, đồng thời thực kế hoạch cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm bảo vệ cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp.

Sáng 10/5, Thượng tá Phạm Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Gia Lâm cùng tổ công tác đã đi kiểm tra các chốt phong tỏa kiểm soát dịch bệnh mới được thành lập trong ngày khi có ca mắc Covid-19 tại địa bàn xã Kim Sơn. Tại đây, Chỉ huy Công an huyện Gia Lâm đã động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

Công an huyện Gia Lâm ngày đêm nỗ lực ở
Lực lượng chức năng huyện Gia Lâm phối hợp với xã Kim Sơn nhanh chóng triển khai các chốt kiểm dịch trên địa bàn
Lực lượng chức năng huyện Gia Lâm phối hợp với xã Kim Sơn nhanh chóng triển khai các chốt kiểm dịch trên địa bàn

Cùng với đó, Trưởng Công an huyện cũng quán triệt những nội dung cần chú ý trong thực hiện nhiệm vụ; Kiểm tra, chỉ đạo công tác bảo đảm hậu cần tốt nhất có thể để cán bộ, chiến sỹ tại chốt phòng dịch có sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng dịch cho cộng đồng cũng như chính bản thân mỗi cán bộ, chiến sĩ tại khu vực cách ly, không để bị lây nhiễm chéo.

Sau khi kiểm tra các chốt phòng dịch tại xã Kim Sơn, Chỉ huy Công an huyện Gia Lâm đã đi kiểm tra địa bàn các xã Lệ Chi, Dương Quang, Phú Thị, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị ngay phương án sẵn sàng ứng phó phong toả diện rộng nếu dịch bệnh tiếp tục lan rộng.

Lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm cũng đã trao đổi với lãnh đạo Công an huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và các chốt kiểm soát dịch bệnh của huyện Thuận Thành, về công tác phối hợp phong toả ngăn chặn dịch bệnh lây lan khi huyện này có 72 ca dương tính với Covid-19.

Công an huyện Gia Lâm ngày đêm nỗ lực ở
Chỉ huy Công an huyện Gia Lâm đi kiểm tra, động viên cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trong đêm 9 rạng sáng ngày 10/5
Chỉ huy Công an huyện Gia Lâm đi kiểm tra, động viên cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trong đêm 9 rạng sáng 10/5

Theo lãnh đạo Công an huyện, trước mắt Công an huyện Gia Lâm tập trung phối hợp với Công an huyện Thuận Thành thực hiện có hiệu quả các chốt phong toả tại địa phận giáp ranh, không để lây lan dịch bệnh sang địa bàn, Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành của huyện Gia Lâm khẩn trương truy vết, phong toả dập dịch.

Trước đó vào sáng cùng ngày, sau khi ghi nhận em 4 học sinh cấp 3 ở xã Kim Sơn bị mắc Covid-19, chính quyền huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã quyết định phong tỏa 4 thôn nơi 4 học sinh cư trú. Công an huyện Gia Lâm đã phối hợp với các bên liên quan dựng lều dã chiến, lập 8 chốt kiểm soát ra vào 4 thôn tại xã Kim Sơn để chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của UBND xã Kim Sơn, ngày 8/5, sau khi nhận thông tin 2 học sinh lớp 12 trường THPT Kinh Bắc, là công dân của địa phương mắc Covid-19, UBND xã Kim Sơn đã ra quyết định cách ly tập trung đối với 11 tường hợp F1 và 55 trường hợp F2.

Đến ngày 9/5, địa phương này ghi nhận thêm 2 ca nhiễm mới, 4 học sinh cùng 18 tuổi, cùng học tại Trường THPT Kinh Bắc, gồm: D.V.T, trú thôn Linh Quy Bắc; H.T.P.A, trú thôn Ngổ Ba; H.T.Y.M, trú thông Linh Quy Đông và Đ.P.T, trú thôn Cây Đề.

Sau khi tổ chức họp khẩn, chính quyền địa phương đã quyết định phong tỏa 4 thôn này để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, thôn Linh Quy Bắc có 633 hộ, với 2178 nhân khẩu; thôn Linh Quy Đông có 472 hộ, 1661 dân; thôn Ngổ Ba có 285 hộ, 894 dân và thôn Cây Đề có 244 hộ, 805 người dân.

Bên cạnh việc phong tỏa, lực lượng chức năng cũng tổ chức truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến 4 học sinh, đồng thời phun khử khuẩn 11 hộ gia đình có liên quan.

Bước đầu, lực lượng chức năng đã rà soát được thêm 28 F1, đang thống kê trường hợp F2 để có kế hoạch đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Ngoài ra, Trạm y tế xã Kim Sơn đã chuẩn bị 1 phòng cách ly, 1 phòng khám cho người dân ho, sốt và trang bị thêm nhiều dụng cụ, trang thiết bị nhu yếu, phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động