Công an Hà Nội cảnh báo về các hoạt động trại hè mời chào trên mạng xã hội

Công an TP Hà Nội cảnh báo và đề nghị người dân cảnh giác khi tìm hiểu các thông tin về chương trình hoạt động trại hè mời chào trên các trang mạng xã hội.
Bộ Công thương cảnh báo về đồ chơi bạo lực, tình dục tràn lan trên mạng Lên mạng xã hội dự đoán đề thi tốt nghiệp THPT có bị phạt? Không có dấu hiệu hình sự trong vụ nạn nhân tử vong trong máy xay ở Thanh Oai
Công an Hà Nội cảnh báo về các hoạt động trại hè mời chào trên mạng xã hội
Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác khi tìm hiểu các thông tin về chương trình hoạt động trại hè mời chào trên các trang mạng xã hội (Ảnh CA)

Các đối tượng sẽ quảng cáo trại hè được miễn phí, bao ăn ở nhưng học viên tham gia phải tập đặt thử vé máy bay trực tuyến. Sau khi đặt sẽ được hoàn lại tiền.

Ban đầu, học viên phải đặt mua vé máy bay nội địa vài triệu đồng, sau đó sẽ là vé quốc tế với số tiền vài chục triệu đồng. Khi số tiền đặt vé ngày càng nhiều, các đối tượng sẽ chiếm đoạt.

Trước chiêu trò trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác khi tìm hiểu các thông tin về chương trình hoạt động trại hè mời chào trên các trang mạng xã hội.

Khi gặp trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ trình báo cơ quan công an nơi gần nhất để được giải quyết.

Khánh Vy
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động