Công an 5 thành phố thi đua phòng chống các loại tội phạm

Vừa qua, tại trụ sở Công an thành phố Hà Nội, Cụm Thi đua số 1 - Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm 2024.
Công an Hà Nội điều tra, khám phá gần 2.300 vụ phạm pháp hình sự Hà Nội: Bắt 15 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá, lô đề Giám đốc Công an Hà Nội được trao tặng Huân chương Chiến công hạng NhấtCông
Công an Hà Nội thi đua phòng, chống các loại tội phạm
Các cán bộ chiến sĩ trong Cụm thi đua số 1 Bộ Công an dâng hương dâng hoa tại tượng đài Bác trong khuôn viên trụ sở Công an TP Hà Nội

Giải quyết từ sớm, từ xa các vấn đề phức tạp

Cụm Thi đua số 1 - Bộ Công an gồm Công an 5 thành phố trực thuộc trung ương, gồm: Công an thành phố Đà Nẵng (đơn vị Cụm trưởng); Công an thành phố Hà Nội (đơn vị Cụm phó), Công an thành phố Cần Thơ, Công an thành phố Hải Phòng và Công an TP HCM.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND các thành phố, Công an 5 thành phố thuộc Cụm thi đua số 1, Bộ Công an đã chủ động, quyết liệt triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, không ngừng đổi mới và đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Từ đó, tình hình tội phạm từng bước được kiềm chế, nhất là các loại tội phạm phạm pháp hình sự... Công tác bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy được thực hiện có hiệu quả. Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” được Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị thành viên trong Cụm quan tâm, tập trung chỉ đạo thường xuyên với những nội dung phù hợp với đặc điểm tình hình và yêu cầu nhiệm vụ của địa phương.

Công tác phát hiện bồi dưỡng, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến, cách làm hay được tổ chức thực hiện hiệu quả, qua đó cổ vũ, động viên khí thế, hăng hái thi đua lập thành tích của Công an các đơn vị, địa phương và toàn thể cán bộ, chiến sĩ.

Công an Hà Nội thi đua phòng, chống các loại tội phạm
Các đại biểu dự hội nghị

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, Công an các đơn vị trong cụm đã chủ động nắm chắc tình hình, mở các cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề cấp bách, nổi lên trong lĩnh vực bảo đảm an ninh, kiên quyết đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giải quyết từ sớm, từ xa các vấn đề phức tạp, không để trở thành “điểm nóng”, không để bị động, bất ngờ.

Lực lượng Công an 5 thành phố đã bảo đảm tuyệt đối an toàn trên 1.500 lượt đoàn công tác của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, làm việc, các hoạt động văn hóa, chính trị; tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố của Công an các thành phố đạt tỷ lệ gần 72%; điều tra, khám phá trên 4.100 vụ phạm pháp hình sự, đạt gần 78%...

Các đơn vị trong cụm đã tham mưu Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND các thành phố ban hành các nghị quyết, kế hoạch triển khai, thực hiện Luật lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở và tổ chức các điều kiện ra mắt lực lượng này…

Thông qua phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong rèn luyện, công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Với những thành tích đạt được trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng đơn vị, 6 tháng đầu năm 2024, toàn Cụm thi đua số 1 có trên 1.600 lượt tập thể và 8.300 lượt cá nhân, được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.

Chú trọng phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến

Tham luận tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong Cụm thi đua đã đánh giá, phân tích tình hình, kết quả thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm, với các mô hình hay, sáng tạo, tạo khí thế thi đua trong đơn vị; những khó khăn, vướng mắc, tồn tại cũng được nêu ra để các đơn vị đưa ra giải pháp, phương hướng trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác chính trị, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, ghi nhận, biểu dương kết quả, thành tích mà các đơn vị trong Cụm thi đua đã đạt được trong 6 tháng đầu năm.

“Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, địa bàn 5 thành phố đều là trung tâm lớn, công tác đảm bảo an ninh trật tự phức tạp. Do đó, các đơn vị cần bám sát hơn các chỉ tiêu đã đăng ký có giải pháp khắc phục tồn tại đã chỉ ra. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” xuyên suốt, tránh hình thức, nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các đơn vị phải chú trọng nhân rộng điển hình tiên tiến, đây là nhân tố tích cực, sức sống của phong trào làm cho phong trào lan tỏa; chú trọng khen thưởng các gương điển hình tiên tiến trong công tác, chú trọng khen thưởng Công an cơ sở; đoàn kết, giao lưu học hỏi để cùng hoàn thành tốt các nội dung công tác đề ra”, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách nhấn mạnh.

Phát biểu đáp từ, thay mặt Cụm thi đua số 1, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Đại tá Phạm Thanh Hùng chân thành cảm ơn đồng chí Phó Cục trưởng Cục công tác Đảng và Công tác chính trị, các đơn vị trong cụm thi đua sẽ cụ thể hóa ý kiến chỉ đạo của đồng chí vào nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới nhận được sự quan tâm chỉ đạo điều kiện của lãnh đạo Cục Công tác đảng và công tác chính trị để các đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao

Nằm trong hoạt động của Cụm thi đua số 1 - Bộ Công an, ngày 11/7, tại Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao quận Hoàn Kiếm, Công an thành phố Hà Nội - đơn vị Cụm phó - đã đăng cai tổ chức giải thể thao gồm 2 bộ môn là quần vợt và cầu lông, dành cho lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thành viên trong cụm.

Công an Hà Nội thi đua phòng, chống các loại tội phạm
Ban Tổ chức trao giải thưởng, chúc mừng các đội tuyển.

Với tinh thần thi đua, giao hữu, đoàn kết, Giải thể thao đã thành công tốt đẹp.

Hoạt động giao hữu thể thao góp phần duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao tại các đơn vị trong cụm thi đua và đồng thời góp phần mở rộng giao lưu, củng cố mối đoàn kết giữa các đơn vị.

Hoa Thành
Phiên bản di động