Thanh Hóa:

Còn 4 trẻ nghi bị ngộ độc đang được theo dõi tại bệnh viện

Liên quan đến sự việc có nhiều trẻ của Trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời (phường Đông Vệ - thành phố Thanh Hóa) phải nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm, ông Lê Đăng Khoa - Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: Tính đến 15 giờ ngày 24/12, còn 4 cháu đang được theo dõi tại bệnh viện. 
Tạm dừng bếp ăn của Trường Mầm non tư thục Vườn Mặt Trời Hàng chục học sinh trường mầm non nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm Hàng chục công nhân nhập viện nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa Cả nhà nhập viện, sản phụ tử vong vì đốt than để sưởi ấm 4 đứa trẻ ở Cần Thơ bị ngộ độc sau khi uống ly nước ngọt của mẹ đưa Nhiều HS trường Tiểu học Tân Mai nôn, đau bụng, đồng loạt nghỉ ốm

Như Tuổi trẻ & Pháp luật đã đưa tin, sáng 23/12, gần trăm cháu của Trường Mầm non Vườn Mặt Trời, tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Ông Dương Văn Hải, Chủ tịch HĐQT Trường Mầm non Vườn Mặt Trời cho biết: Bánh cuốn các cháu học sinh ăn là do một cơ sở sản xuất mà nhà trường đã hợp đồng cung cấp cho trường đã 3 năm nay nhưng không thấy hiện tượng gì về chất lượng trước đó.

Vụ việc xảy ra quá đột ngột, nhà trường gọi điện ngay thông báo cho Bệnh viện Nhi Thanh Hóa biết để có phương án ưu tiên phòng điều trị và chuẩn bị thuốc giải độc cho các cháu.

con 4 tre nghi bi ngo doc dang duoc theo doi tai benh vien
Còn 4 trẻ mầm non ở Thanh Hóa nghi bị ngộ độc đang được theo dõi tại bệnh viện

Hiện nay mẫu thức ăn đã được chuyển đến cơ quan chức năng để xét nghiệm, tìm độc tố. Công an phường Đông Vệ biết để phối hợp điều tra, giữ an ninh, trật tự….

Trong số các học sinh được đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị, có 60 cháu nhà trường di chuyển bằng xe cấp cứu 115, số còn lại do phụ huynh tự đưa đến bệnh viện.

Ông Hải cho biết, bác sỹ điều trị khẳng định: "Các cháu đã qua nguy kịch, hiện nay sức khỏe các cháu hồi phục nhanh, một số cháu có sức khỏe tốt vẫn có thể đi học bình thường".

Hiện, cơ quan chức năng chưa có kết luận cuối cùng về mẫu bánh cuốn và nguyên nhân gây ngộ độc cho các cháu để trả lời báo chí.

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu nhà trường tạm dừng hoạt động ăn bán trú từ ngày 24/12 cho đến khi có kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến sự việc này. Chính vì vậy từ sáng nay (24/12) nhà trường phải thuê người về nấu, chế biến thức ăn tại chỗ để kiểm soát chất lượng.

Ngoài ra, chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu nhà trường tiến hành làm vệ sinh sạch sẽ khu vực bếp nấu đồ ăn; đồng thời, sau khi hoạt động trở lại phải bảo đảm nguồn thực phẩm nhập vào trường có truy xuất nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Đinh Linh
Phiên bản di động