Cơ hội cho công chúng Thủ đô thưởng thức các tiết mục xiếc quốc tế

Từ ngày 2 -7/12/2022, Liên hoan Xiếc quốc tế năm 2022 sẽ diễn ra tại Rạp Xiếc Trung ương - Liên đoàn Xiếc Việt Nam (số 67 – 69 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đây là cơ hội để công chúng Thủ đô thưởng thức các tiết mục xiếc quốc tế đặc sắc.
Lần đầu tiên nghệ thuật xiếc góp mặt tại Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ V năm 2022 Sắp hết thời “làm xiếc” trái phiếu doanh nghiệp Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 diễn ra ở Hạ Long

Theo đó, Liên hoan Xiếc quốc tế năm 2022 là dịp để các nghệ sĩ chủ nhà giới thiệu giá trị nghệ thuật xiếc Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sĩ xiếc Việt Nam giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị quốc tế trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật. Từ đó, các nghệ sĩ trong nước nghiên cứu để có những đổi mới về phương pháp tổ chức, quản lý, sáng tạo các tác phẩm đạt chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhân dân"

Theo Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - NSƯT Trần Ly Ly, Liên hoan Xiếc quốc tế 2022 có sự tham gia của các đơn vị nghệ thuật xiếc tiêu biểu trong nước và quốc tế với 29 tiết mục hấp dẫn, trong đó có những tiết mục đặc sắc của Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam. Về phía đơn vị nước ngoài có các đoàn từ Canada, Belarus, CHDCND Lào, Vương quốc Campuchia và Ai cập tham dự.

Cơ hội cho công chúng Thủ đô thưởng thức các tiết mục xiếc quốc tế
Liên hoan quy tụ các tiết mục đặc sắc trong nước và quốc tế

Các thể loại Xiếc được tham gia dự thi Liên hoan đa dạng như: Nhào lộn, Tung hứng, Thăng bằng; Ảo thuật; Hề Xiếc … Tất cả các tiết mục đều có chất lượng chuyên môn cao, các tiết mục mới dàn dựng, có sự sáng tạo độc đáo và mới lạ mang bản sắc văn hóa từng quốc gia. Trong khuôn khổ của Liên hoan, các nghệ sĩ trong và ngoài nước sẽ tham gia diễn hành và biểu diễn tại phố đi bộ.

Liên hoan Xiếc quốc tế là sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt và giao cho Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế; Vụ Kế hoạch, Tài chính; Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội; Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam; Liên đoàn Xiếc Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức.

Lễ khai mạc và bế mạc Liên hoan Xiếc quốc tế - 2022 sẽ được truyền hình trực tiếp trên Truyển hình Cáp Việt Nam (VTVcap). Các tiết mục tham gia dự thi sẽ được phát sóng trên VTVcap sau khi Liên hoan kết thúc để công chúng thưởng thức.

Bảo Phương
Phiên bản di động