Cô gái Việt Nam tiến vào chung kết cuộc thi "Vua đầu bếp Italia 2023"

Chưa đầy 1 tuần nữa, ngày 2/3/2023, chị Đinh Thị Huế (27 tuổi) sẽ chính thức bước vào Vòng chung kết cuộc thi Master Chef Italia. Chị Huế đã vượt qua các đối thủ nặng ký vào top 4, được mệnh danh là “bộ tứ toàn năng” của Vua đầu bếp Ý mùa 12.
Thú vị nghề đầu bếp trên thế giới Changmin hợp tác với đầu bếp nổi tiếng Baek Jong Won cho chương trình ẩm thực quốc tế mới

Một nữ đầu bếp bé nhỏ, một tình yêu to lớn

Cô gái Việt Nam tiến vào chung kết cuộc thi
Đinh Thị Huế với chiếc tạp dề trắng mang tên mình trong cuộc thi Master Chef Italia 2023.

Đến Ý vào năm 2016 để học ngành quản trị du lịch, rồi làm trợ lý dự án tại Firenze, cô gái Hà Nội bé nhỏ đã từng tham gia chương trình Live Cooking với món ăn có tên "Học, Hành, Hy vọng và Mơ ước". Huế đã nhận được chiếc tạp dề màu trắng có tên mình, tiếp tục theo đuổi đam mê đem tình yêu thấm đượm vào hương vị ẩm thực ”.

Chiếc bánh xếp trắng và trong, hình nửa vầng trăng được Huế làm bằng bột gạo, nhân thịt heo, ướp hành, sả và một thứ gia vị Việt Nam không thể thiếu là nước mắm. Những đầu bếp tinh tế nhận ngay ra nước mắm Việt Nam thật khác nước mắm Ý colatura di alici.

Kể từ khi bắt đầu cuộc thi Master Chef Italia, Đinh Thị Huế đã nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo là những đầu bếp giành đã được rất nhiều sao Michelin. Trong vòng trước đó, khi được yêu cầu trình bày một món có nguồn gốc thực vật đơn giản, Đinh Thị Huế đã thiết kế một món ăn của nhà nghèo nhưng đong đầy gốc rễ nguồn cội giúp cô giành thắng lợi với món ăn có tên “phép màu’’.

Cô gái Việt Nam tiến vào chung kết cuộc thi
"Phép màu" là tình yêu thuần khiết của gia đình dành cho tuổi thơ của chị Huế

Những món ăn gợi thương nhớ

Món ăn gây ấn tượng đó cô là món cơm nắm muối vừng, với nước cơm chắt và đậu phụ tẩm xốt. Đấy là món ăn mà bà nội Huế từng nấu cho cha cô, rồi cha nấu cho Huế ăn trong thời thơ ấu nghèo khó ở một làng quê nghèo khó ngoại thành Hà Nội.

Cô gái Việt Nam tiến vào chung kết cuộc thi

Với tình yêu quê hương và gia đình sâu sắc, cô gái Hà Nội mong ước, bản thân sẽ có cơ hội vinh danh nghề đầu bếp ở Việt Nam, dịch các sách dạy nấu ăn của các Chef đẳng cấp sang tiếng Việt.

Đinh Thị Huế hào hứng chia sẻ: ''Tôi là một người Việt Nam xa xứ đã lâu, có chút đam mê chuyện bếp núc, thích thử những món ngon, mới lạ của mỗi vùng đất mình đặt chân qua. Tôi tự tay chăm sóc một vườn rau gia vị để nấu các món ăn hoài niệm. Đó là những món quen thuộc khi còn dưới mái nhà xưa của mẹ cha, những món có trong bếp gia đình của những người thân quen, được truyền qua nhiều thế hệ, gắn liền với tuổi thơ mà màu sắc, hương vị không hề phai nhạt, trái lại, còn đánh thức mọi giác quan và làm hân hoan cái bao tử."

Tùng Linh
Phiên bản di động