Cô gái trẻ viết đơn xin đi nghĩa vụ quân sự bất chấp thầy u can ngăn

Thay vì lên đường học đại học như bạn bè cùng trang lứa, cô gái trẻ Diệu Linh nhất quyết xin gia đình cho đi nghĩa vụ quân sự khi vừa tròn 18 tuổi.
Cô gái trẻ ở Ninh Bình bị cướp chiếc Iphone 11 khi đi trên đường Tử hình kẻ hiếp, giết cô gái trẻ ở Quảng Nam

Khi mùa tuyển quân năm 2019 bắt đầu, những câu chuyện thú vị của các nam thanh niên trốn tránh nghĩa vụ quân sự dường như năm nào cũng có, thì mới đây một câu chuyện về nữ sinh nhập ngũ đang khiến cộng đồng mạng đặt ra câu hỏi là thật hay đùa?

co gai tre viet don xin di nghia vu quan su bat chap thay u can ngan
Lá đơn xin đi nghĩa vụ quân sự của cô gái đến từ Bắc Giang.

Nhưng không, đó là câu chuyện hoàn toàn thật của cô bạn với tên gọi Lý Diệu Linh (sinh năm 2001) quê ở Bắc Giang. Đi theo tiếng gọi của tình yêu Tổ quốc, Diệu Linh muốn bảo lưu đại học để thực hiện nghĩa vụ quân sự mặc dù bị gia đình phản đối.

Nguyên văn câu chuyện đang nhận được sự chú ý của cư dân mạng như sau:

“Đây là Linh... Linh, dân tộc Nùng, ở cái tuổi này Linh được nhiều anh chàng trên cao, dưới lứa chuyên "si" từ đầu ngõ đến cuối làng. Thầu u chỉ mong Linh học xong cấp 3, học lấy cái nghề rồi về quê cưới chồng, chăm sóc gia đình, phụng dưỡng cha mẹ... ấy thế mà Linh lại khiến thầy u té ngửa khi hỏi rằng: "Tại sao đến giờ này chưa thấy thông báo vậy thầy u?".

Những tưởng con gái hỏi chuyện giấy thi cử gì đó, thầy u của Linh an ủi không trường nay thì trường khác con à... nghe vậy Linh lắc đầu rồi khoanh tay đứng thẳng nói: "Dạ, con đang hỏi việc thông báo đi nghĩa vụ quân sự, chứ trường Đại học gửi giấy báo rồi, nhưng con xin phép thầy u cho con bảo lưu, để đi bộ đội xong đã."

co gai tre viet don xin di nghia vu quan su bat chap thay u can ngan
Lý Diệu Linh nhất quyết bỏ đại học để đi nghĩa vụ quân sự bỏ mặc lời can ngăn của mọi người.

Nghe thế thầy u của Linh phát hoảng, đứa con gái rượu tự dưng sướng không muốn lại muốn khổ, hết lời khuyên bảo không xong, nhờ mấy thanh niên chuyên "si" thì Linh đáp: "Anh nào thương em thì nộp đơn tình nguyện rồi vào trong (quân đội) mà chăm em, hai năm sau về mình đám cưới luôn"... nghe xong các thanh niên tức tưởi về nhà gặp thầy u, trích huyết gà viết đơn xin nhập ngũ cả xóm.

Thế là thầy u của Linh đành thở dài, ký tên đồng ý cho Linh đi Bộ đội nhưng không quên dặn "đi hai năm thôi nhé". Linh chỉ cười, rồi sau đó... à mà chưa có sau đó”.

Để có quyết định can đảm lần này cô bạn chia sẻ: “Chỉ vì đam mê với màu xanh áo lính và yêu thích ngành quân đội’’.

Không chỉ bố mẹ từng phản đối khá gay gắt, nhiều bạn bè thân thiết của cô bạn cũng khuyên ngăn cô nên suy nghĩ lại, tuy nhiên, Diệu Linh vẫn quyết định đi theo con đường mình đã chọn.

Hành động của nữ sinh đã nhận được vô số lời khen ngợi và tiếp thêm động lực đối với những thanh niên có nỗi sợ lên đường nhập ngũ.

“Có nghị lực, mấy anh con trai Lục Ngạn mà được vậy thì tốt biết mấy. Cứ đến khám lính là mấy thánh báo ốm này nọ các kiểu để trốn’’ - Thành viên Hoàng Hường bình luận.

co gai tre viet don xin di nghia vu quan su bat chap thay u can ngan
Vì niềm đam mê người chiến sĩ bộ đội trong Linh trỗi dậy.

“Thật xứng đáng là một chiến sĩ yêu nước Việt Nam. Chúc cháu thành công trong cuộc sống và sự nghiệp’’- Facebook Chien Ngo khen ngợi.

Không chỉ nhận được cơn mưa lời khen của nhiều nam thanh niên, cô bạn Diệu Linh còn nhận được những chia sẻ của những đàn chị đã từng tham gia nghĩa vụ quân sự, tiếp thêm sức mạnh và động lực để cô bạn hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

“Xin phép xưng chị vì mình từng tham gia nghĩa vụ quân sự Linh nhé. Mặc dù đi nghĩa vụ với nữ chúng mình hơi hiếm thế nhưng thực tế khi tham gia cũng sẽ được tạo điều kiện phù hợp thôi, có khó khăn và vất vả chút xíu nhưng đó là trải nghiệm tốt nhất cuộc đời’’ - Bạn Minh Hoa trải lòng.

“Cảm ơn bạn vì đã tạo thêm động lực cho mình, mình cũng thích nhưng chưa dám viết đơn’’ - Một thành viên khác chia sẻ.

Mai Anh
Phiên bản di động