“Chuyện nhà mình” - dự án chữa lành vết thương trong gia đình

Tuổi trẻ ai cũng có điều khó nói với bố mẹ. Còn các bậc phụ huynh đôi khi chẳng thể hiểu nổi con mình. Dự án “chuyện nhà mình” ra đời với kì vọng sẽ là cây cầu kết nối để con cái, bố mẹ nói lên tiếng lòng và hơn hết để tất cả cảm nhận được những cảm xúc khó tả thuộc về gia đình.
Hà Nội chuẩn bị tổ chức biểu dương các gia đình dân tộc thiểu số làm kinh tế giỏi

"Chuyện nhà mình" là dự án do nhóm sinh viên K39 lớp Báo mạng điện tử, khoa Phát thanh Truyền hình thành lập nhằm kết nối các bạn trẻ - phụ huynh. Đây sẽ là một kênh truyền thông để bạn trẻ gửi gắm những thông điệp tình cảm cá nhân, phụ huynh lắng nghe phản hồi.

Dự án kì vọng thông qua những tương tác và trao đổi, cả bạn trẻ và phụ huynh đều nhận được những phản hồi và thấu hiểu, những tình cảm chân thành để gắn kết các mối quan hệ tổn thương dần lành lại.

“Chuyện nhà mình” -  dự án chữa lành vết thương trong gia đình

Những câu chuyện, những vấn đề mà giới trẻ gặp phải được đăng tải đều đặn trên các kênh truyền thông của dự án từ fanpage "Chuyện nhà mình" tới kênh Instagram, Tik Tok, blog, đặc biệt kênh tik tok Chuyện nhà mình và nhận được sự phản hồi tích cực từ cả các bạn trẻ và phụ huynh.

Sau 5 tháng vận hành, fanpage Chuyện nhà mình đã đạt 2,2k lượt thích và 2,3k lượt theo dõi, tiếp cận trung bình 1,1k người trên một bài viết. Các sự kiện online được tổ chức giữa mùa dịch Covid-19 thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Chẳng hạn như cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc yêu thương” đạt kỷ lục với hơn 40k lượt tiếp cận 54 bài dự thi và hàng trăm lượt chia sẻ. Livestream Radio “Sóng yêu thương” đón nhận hơn 300 bình luận từ các bạn thính giả, tiếp cận 1,7k người chỉ trong vòng 2 tiếng phát sóng.

Bạn Hằng Hoàng, một fan cứng của "Chuyện nhà mình " chia sẻ: "Học cách thấu hiểu, yêu thương gia đình nhiều hơn, không dễ nhưng sẽ cố gắng vậy".

Bạn trẻ Lê Khắc Nam thì bình luận: "Mình cũng thường gặp các vấn đề về gia đình. Mình thực sự mong nền tảng này có thể kết nối giữa gia đình với học sinh".

“Chuyện nhà mình” -  dự án chữa lành vết thương trong gia đình

Kênh tik tok Chuyện nhà mình cũng có 16,2k người theo dõi, 414k lượt yêu thích và 7,8M view từ người xem với các video đăng tải.

Đóng vai trò như một cây cầu kết nối thế hệ, những bạn trẻ làm dự "Chuyện nhà mình" mong muốn rằng những người trẻ khác sẽ bước đầu mở lòng, gỡ bỏ những rào cản khoảng cách thế hệ, học cách chia sẻ, biết nói lời cảm ơn và xin lỗi. Cùng với đó, phụ huynh có thể hiểu và thông cảm được một phần nào đó cho tính cách của con cái mình. Từ đó, cả bố mẹ và con cái cùng thay đổi để hòa hợp, giúp mối quan hệ trong gia đình trở nên tốt đẹp hơn.

Hà Thu
Phiên bản di động