Chuyên gia Pháp nói gì về việc trùng tu biệt thự Pháp cổ?

TS.Emmanuel Cerise, Giám đốc Cơ quan hỗ trợ Hợp tác quốc tế Vùng Paris tại Việt Nam cho biết, các chuyên gia Pháp tôn trọng những đặc điểm gốc của công trình biệt thự cổ số 49 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Gam màu hiện tại cũng chính là màu gốc của biệt thự này cách đây hàng trăm năm được các chuyên gia phát hiện thông qua lớp vữa.
Biệt thự Pháp cổ số 49 Trần Hưng Đạo được trùng tu theo đúng gam màu gốc Biệt thự Pháp giữa lòng Hà Nội - không gian lí tưởng nuôi dưỡng hạnh phúc

TS.Emmanuel Cerise, Giám đốc Cơ quan hỗ trợ Hợp tác quốc tế Vùng Paris tại Việt Nam cho biết, các chuyên gia Pháp tôn trọng những đặc điểm gốc của công trình biệt thự cổ số 49 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Là một trong những chuyên gia tham gia bảo tồn công trình, TS Emmanuel Cerise cũng khẳng định, quá trình tu bổ, bảo tồn biệt thự chưa hoàn thiện.

Lý giải về màu vôi hiện tại, ông cũng cho biết, quá trình thám sát lớp vữa cho thấy, màu hiện tại cũng là màu gốc của biệt thự này.

Bày tỏ quan điểm về công trình biệt thự số 49 Trần Hưng Đạo, các chuyên gia khác như KTS Đào Huy Ánh, KTS Đào Ngọc Nghiêm đều nói, trước kia, kể cả các công trình dân dụng của Hà Nội cũng chỉ có 2 màu vàng và đỏ. Do dự án này chưa hoàn thiện về mặt cảnh quan nên hiện chúng ta có thể thấy sắc độ của 2 màu có phần không tương thích.

Thái Sơn- Đức Minh
Phiên bản di động