Chuyên gia mách nước nhận diện và đối phó tội phạm trong thang máy

Qua nhiều vụ việc sàm sỡ trong thang máy xảy ra thời gian vừa qua, chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu khuyến cáo nữ giới cần từ bỏ thói quen "cắm mặt" vào điện thoại khi đi thang máy cùng người lạ, bấm số tất cả các tầng để cửa liên tục mở khi cảm thấy nghi vấn...

Chuyên gia đưa ra lời khuyên, cần cảnh giác kể cả khi đã về tới thang máy khu nhà mà mình sinh sống. Khi bước vào thang máy cần quan tâm bạn đồng hành với mình là ai.

Cũng cần từ bỏ thoi quen "cắm mặt" vào điện thoại, đây có thể coi là một sơ hở chết người bởi nếu như đối tượng rút dao ra hoặc có những hành động xâm hại thì nạn nhân sẽ bị hoảng loạn vì bất ngờ và khi bị hoảng loạn thì rất khó đưa ra phương án xử lý.

Biểu hiện để nhận biết người đồng hành trong thang máy có an toàn hay không đầu tiên là hành vi nhìn chằm chằm, bởi chắc chắn trước khi hành động đối tượng sẽ quan sát "con mồi".

Lúc này, nếu chưa quá vội đi đâu thì hãy mở thang bước ra ở tầng gần nhất. Nếu bắt buộc phải đi thì xử lý bằng cách bấm tất cả các tầng... mỗi tầng thang máy đều mở cửa. Cùng với đó, nếu trong trường hợp có đồ trang sức hãy bỏ ra dắt vào trong người thay vì để trong túi xách.

Theo LĐO
Phiên bản di động