Chuyên gia mách bạn những thực phẩm thanh lọc cơ thể sau Tết

Trái bơ, cà rốt, bông cải xanh... nằm trong số những thực phẩm mà chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng nhiều để cân bằng dinh dưỡng sau ngày Tết.
Tết xa nhà của người trẻ Việt

Sau kì nghỉ Tết dài, không ít người cảm thấy cơ thể bị nóng trong người, nổi mụn, tăng cân... Điều đó cho thấy bạn cần cân bằng lại cơ thể nhanh chóng bằng các thực phẩm sau.

Chuyên gia cho rằng, một quả bơ sẽ là lựa chọn tuyệt vời thời điểm này. Một quả bơ có thể cung cấp đến 5g chất xơ.

Đặc biệt, loại quả này được xem là một thực phẩm tuyệt vời giúp hỗ trợ giảm cân nhờ hàm lượng chất béo lành mạnh có trong bơ.

Ngoài ra, bơ rất giàu Vitamin C, Kali, Magie, Vitamin E và các loại Vitamin nhóm B có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc kết hợp quả bơ trong nhiều món ăn khác nhau.

Chuyên gia mách bạn những thực phẩm thanh lọc cơ thể sau Tết
Một quả bơ sẽ là lựa chọn tuyệt vời thời điểm sau Tết

‏‏Cụ thể, muốn giảm cân, lấy lại vóc dáng sau Tết, đừng bỏ qua công thức salad cùng bơ. Bạn có thể tùy ý thêm các nguyên liệu như rau xanh, cà chua bi, thịt ức gà, cá hồi, quả óc chó… để có được món salad ngon miệng, hợp khẩu vị.

Thứ hai, cà rốt cũng sẽ mang lại vóc dáng đáng mơ ước cho bạn. ‏Không chỉ giàu chất xơ, cà rốt còn cung cấp một lượng lớn Vitamin K, B6, Magie và Beta carotene - một chất chống oxy hóa được chuyển thành Vitamin A trong cơ thể. Mặc dù là loại củ quả rất bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng thích mùi vị của nó. ‏

‏Nếu cảm thấy nước ép cà rốt không mấy ngon miệng, hãy thêm một ít cà rốt thái hạt lựu vào món súp rau củ để tăng cường thêm chất xơ, giúp bạn no lâu và kiểm soát cảm giác thèm ăn.

Chuyên gia mách bạn những thực phẩm thanh lọc cơ thể sau Tết

‏‏Bông cải xanh cũng là lựa chọn không tồi. ‏Bông cải xanh thuộc họ cải và là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Chúng chứa nhiều Vitamin C, Vitamin K, Folate, Vitamin B, Kali, sắt và Mangan, đồng thời cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp làm chậm lão hóa, thậm chí có thể hỗ trợ phòng ngừa một số bệnh ung thư. ‏

‏Mặt khác, so với hầu hết các loại rau củ khác, bông cải xanh có hàm lượng protein tương đối cao, trở thành một loại thực phẩm hữu ích trong quá trình giảm cân.

Để thanh lọc cơ thể sau Tết, các món canh rau là sự lựa chọn không thể bỏ qua bởi rau rất đa dạng, lành tính, giải nhiệt và có giá trị dinh dưỡng cao, dễ ăn đặc biệt lợi cho tiêu hóa.

Các loại rau phổ biến có thể nấu với tôm, nghêu, thịt xay như rau mồng tơi, rau dền, rau cải,... bên cạnh đó có thể làm phong phú hơn bằng những loại rau củ như cà rốt, khoai tây, củ dền,... chắc hẳn đây là món ăn giải nóng sau Tết hiệu quả.

Lấy lại vẻ tươi trẻ sau Tết nhờ những món ăn giàu dinh dưỡng
Lấy lại vẻ tươi trẻ sau Tết nhờ những món ăn giàu dinh dưỡng

Nếu các món canh nấu chín thì salad chỉ cần trộn là có thể ăn ngay. Đây là món khoái khẩu của đa phần chị em do salad không những là món chống ngán ngày Tết mà còn có nhiều dưỡng chất giúp đẹp da, giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

Nước sốt trộn chung có thể tự pha chế hoặc mua sẵn ở cửa hàng, trộn thấm vị là có thể dùng ngay được. Vị của nước sốt chua chua, ngọt ngọt kèm với rau rất kích thích vị giác và không gây ngán.

Vũ Cường
Phiên bản di động