Chung cư mini ở Thanh Xuân nứt cột bê tông, toàn bộ cư dân phải di dời

Một công trình chung cư mini tại đường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) không đảm bảo an toàn khiến toàn bộ các hộ dân sinh sống phải tạm thời di dời...
Quận Thanh Xuân trao kinh phí hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini Có "lỗ hổng" trong quản lý chung cư mini

Quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa thông tin ban đầu về dấu hiệu không đảm bảo an toàn cho việc khai thác, sử dụng tại công trình nhà ở số 22, ngách 236/17 đường Khương Đình, phường Hạ Đình.

Theo đó, ngay sau khi nhận thông tin về dấu hiệu công trình nhà ở số 22 ngách 236/17 đường Khương Đình có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn khai thác, sử dụng, Quận ủy Thanh Xuân đã chỉ đạo Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cùng các phòng chuyên môn của quận, Đảng ủy, UBND phường Hạ Đình ngay lập tức xuống hiện trường kiểm tra, khảo sát hiện trạng công trình nhà ở tại địa chỉ trên.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân đã thống nhất chỉ đạo và có văn bản khuyến cáo đề nghị người dân trong tòa nhà thực hiện di chuyển, đồng thời cử lực lượng hỗ trợ di chuyển khi người dân có yêu cầu.

Chung cư mini ở Thanh Xuân nứt cột bê tông, toàn bộ cư dân phải di dời
Lực lượng chức năng gia cố cột bê tông bị nứt, chăng dây cảnh báo khu vực nguy hiểm

Khuyến cáo của quận đã được các hộ dân tại số nhà 22 đồng thuận, ủng hộ thực hiện. Tính đến cuối ngày 24/2, toàn bộ các hộ dân đã di dời ra khỏi tòa nhà để đảm bảo an toàn.

Cũng trong ngày 24/2, UBND quận Thanh Xuân đã có văn bản yêu cầu người sử dụng đất, chủ sở hữu tòa nhà thuê đơn vị tư vấn đủ điều kiện, năng lực theo quy định tổ chức khảo sát, kiểm định chất lượng, đánh giá mức độ nguy hiểm của công trình theo đúng quy định.

Quận Thanh Xuân cũng yêu cầu chủ sở hữu tòa nhà thuê đơn vị thi công đủ năng lực điều kiện để tổ chức thực hiện sửa chữa, gia cố công trình theo quy định đảm bảo an toàn sử dụng; khi tiến hành sửa chữa, gia cố công trình phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho người và công trình.

Sau khi sửa chữa gia cố phải được đơn vị kiểm định và các cơ quan liên quan đánh giá đảm bảo an toàn theo quy định mới tiếp tục đưa công trình vào sử dụng. Đồng thời, UBND quận cũng giao nhiệm vụ cho UBND phường Hạ Đình giám sát việc thực hiện.

Trước đó, sáng 24/2, khoảng 60 hộ dân sống trong chung cư mini số 22 ngách 236/17 đường Khương Đình được các cơ quan chức năng của Hà Nội yêu cầu phải di dời ra khỏi tòa nhà để đảm bảo an toàn.

Nguyên nhân là do một số cột bê tông, cốt thép ở tầng 1 của tòa chung cư này bị nứt toác từ nhiều ngày nay. Cụ thể, tại khu vực tầng 1 của toà nhà - nơi để xe, có hai cột bê tông, cốt thép bị nứt thành những khe lớn ngang, dọc lan khắp từ chân cột lên đến trần nhà.

Được biết, công trình số 22, ngách 236/17 đường Khương Đình là chung cư mini tại có 8 tầng, khoảng 60 căn hộ; được chủ đầu tư bán cho các hộ dân và đưa vào sử dụng từ năm 2017 đến nay.

Hậu Lộc
Phiên bản di động