Hà Nội

Chuẩn bị chu đáo để người dân đón Tết vui tươi, phấn khởi

Chiều 1/11, Ủy viên Trung Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì cuộc họp với các cơ quan liên quan về kế hoạch phục vụ các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Lượng khách du lịch đến Hà Nội tăng cao trong tháng 10/2023 Công an TP Hà Nội khánh thành trụ sở làm việc Công an xã Minh Quang Tour du lịch đêm "đánh thức" tiềm năng di sản Thăng Long
Chuẩn bị chu đáo để người dân đón Tết vui tươi, phấn khởi
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo tại cuộc họp, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, TP sẽ tổ chức các hoạt động thường niên, như: Thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, lão thành cách mạng trên địa bàn TP; Gặp mặt văn nghệ sỹ trí thức, nguyên lãnh đạo TP qua các thời kỳ, Đại sứ, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

TP xây dựng kế hoạch phục vụ các hoạt động Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 nhằm đảm bảo phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phục vụ Nhân dân đón Xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; Chủ động trong công tác chăm lo tới các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, khu vực còn có khó khăn; Bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

TP cũng yêu cầu phát huy cao nhất trách nhiệm của các sở, ban, ngành TP, các quận, huyện, thị xã trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực như: Tuyên truyền, hoạt động văn hóa, thể thao, quản lý lễ hội; Chăm lo chế độ chính sách, đảm bảo cơ sở vật chất, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… nhằm phục vụ tốt các hoạt động Tết. Các nội dung triển khai phải đảm bảo theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, TP về các hoạt động Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024...

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Phạm Quang Thanh cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ TP phấn đấu chăm lo khoảng 70 nghìn đoàn viên công đoàn. Điểm mới năm nay, LĐLĐ TP sẽ tổ chức chợ Tết online, theo đó, người lao động có thể mua hàng trên các App của một số nhà cung cấp lớn.

Đối với chương trình hỗ trợ chuyến xe 0 đồng, năm nay, ngoài hỗ trợ trực tiếp, LĐLĐ TP sẽ có thêm hình thức hỗ trợ vé xe bằng tiền để người lao động chủ động thời gian đi lại.

Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP Đặng Thị Phương Hoa cho biết, Mặt trận TP sẽ tiếp tục chăm lo tặng quà các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Trích từ Quỹ “Vì người nghèo" TP, tặng quà các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hội viên hội người mù…

Bên cạnh đó, Mặt trận TP sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan, giới thiệu các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng quà các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Mặt trận TP cũng sẽ xây dựng kế hoạch riêng để chăm lo tặng quà Tết cho các đối tượng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao các kế hoạch rõ trách nhiệm và chức năng nhiệm vụ của các đơn vị.

Đồng chí cũng nhất trí với đề xuất của LĐLĐ TP hỗ trợ 10 nghìn suất quà (tổng 5 tỷ đồng); Chương trình chuyến xe 0 đồng…. ; Đồng thời đề nghị MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội, Hội Chữ thập đỏ đẩy mạnh xã hội hóa triển khai các hoạt động chăm lo tết cho Nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đặc biệt lưu ý công tác đảm bảo an ninh trật tự, có phương án cao điểm trấn án tội phạm, đảm bảo an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn TP; Có các phương án phòng chống cháy nổ, ùn tắc giao thông...

Ngoài ra, các đơn vị có kế hoạch trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan để tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào Xuân mới; Đảm bảo bình ổn giá và hàng hóa nhu cầu yếu của người dân Thủ đô; Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…để người dân đón Tết an toàn, vui tươi.

Hạnh Nguyên
Phiên bản di động