Thanh Hóa:

Chưa phát hiện trường hợp nào trùng danh sách nhận hỗ trợ Covid ở Bỉm Sơn

Qua lần chi trả đợt 1 tại Thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) chưa phát hiện trường hợp trùng danh sách đối tượng được hưởng gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng.
Giảm hộ nghèo 'thần tốc' để về đích nông thôn mới Đang đi tù vẫn được cấp tiền hỗ trợ ở Thanh Hóa

Ngày 19/5, trao đổi với PV Tuổi trẻ và Pháp luật, bà Hoàng Thị Huế - Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã Bỉm Sơn cho biết: "Hiện nay chúng tôi mới thực hiện chi trả đợt 1 gói 62.000 tỷ cho các đối tượng chính sách, còn những đối tượng lao động thì vẫn đang trong quá trình tổng hợp, niêm yết và đi kiểm tra, rà soát lại nên vẫn chưa thực hiện chi trả".

chua phat hien cac truong hop trung danh sach nhan ho tro covid o bim son
Người dân đến nhận tiền gói 62.000 tỷ.

"Tại Thị xã Bỉm Sơn, ngay từ khi bắt đầu có văn bản thì chúng tôi đã chủ động rà soát, giám sát chặt chẽ... trước khi niêm yết. Ngoài ra, trên đại bàn cũng ít đối tượng được chi trả nên đến thời điểm này việc chi trả tiền hỗ trợ chúng tôi vẫn chưa phát hiện trường hợp nào bị trùng danh sách", bà Huế nhấn mạnh.

Thời gian qua, việc chi hỗ trợ của Chính phủ cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đợt 1, tại các huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang có nhiều vấn đề nóng cần được làm rõ.

Điển hình tại huyện Thiệu Hóa, huyện này đã tổng hợp danh sách ở tất cả các xã, thị trấn gửi lên có 41.200 người được hưởng tiền hỗ trợ. Tuy nhiên, trong quá trình chi trả tiền hỗ trợ, do phát hiện nhiều địa phương có dấu hiệu bất thường, sai sót nên UBND huyện Thiệu Hóa yêu cầu rà soát lại. Qua công tác rà soát đã phát hiện có hơn 1.500 đối tượng trùng danh sách nên huyện đã loại ra.

Về việc này, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa và Phòng LĐTB&XH huyện Thiệu Hoá đang tiếp tục làm rõ.

Mới đây vào ngày 15/5/2020, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 1678-CV/TU yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân trên địa bàn quản lý, đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch...

"Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ vi phạm trong triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Địa phương, đơn vị nào để xảy ra tình trạng vi phạm khi triển khai, thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh", công văn nêu rõ.

Duy Tân
Phiên bản di động