Chủ tịch và CEO công ty mẹ của Google từ chức

Giám đốc điều hành Larry Page và Chủ tịch Serge Brin của Alphabet - công ty mẹ Google đã đồng loạt từ chức vào ngày 3/12 vừa qua.    
EU mở cuộc điều tra với Facebook và Goolge Google bổ sung quy định, siết chặt chính sách quảng cáo chính trị Vingroup bắt tay với Google sản xuất tivi thông minh
chu tich va ceo cong ty me cua google tu chuc
Giám đốc điều hành Larry Page và Chủ tịch Serge Brin đã đồng loạt từ chức.

Theo Business Insider, hai nhà đồng sáng lập của Google là Larry Page và Sergey Brin đã đồng loạt thoái lui khỏi vị trí CEO cũng như Chủ tịch của Alphabet. Brin và Page đã cho biết về sự thay đổi lãnh đạo thông qua một bài đăng trên blog.

Larry Page và Serge Brin viết trong thông báo từ chức cho biết, cả Alphabet và Google đang hoạt động hiệu quả như những công ty độc lập. Đây là thời điểm phù hợp để cả 2 đơn giản hóa cấu trúc quản lý và cho rằng Alphabet và Google không còn cần đến 2 CEO và chủ tịch nữa.

Thay thế cho Larry Page và Serge Brin là một cái tên không hề xa lạ. Google cho biết, Giám đốc điều hành (CEO) của họ, ông Sundar Pichai, sẽ đảm nhận vai trò CEO tại công ty mẹ Alphabet thay cho ông Larry Page. Đồng thời, ông cũng vẫn tiếp tục duy trì vai trò Giám đốc điều hành tại Google.

chu tich va ceo cong ty me cua google tu chuc
Ông Sundar Pichai sẽ đảm nhận vai trò CEO tại công ty mẹ Alphabet thay cho ông Larry Page.

Sundar Pichai gia nhập vào Google vào năm 2006 với vị trí kỹ sư công nghệ. Một trong những thành công đầu tiên của ông là thuyết phục được Larry Page để xây dựng trình duyệt Chrome, hiện chiếm 53,72% thị phần trình duyệt toàn cầu.

Theo một bức thư gửi cho các nhà đầu tư, Page và Brin sẽ vẫn là thành viên hội đồng quản trị của Alphabet và sẽ thường xuyên tham dự các cuộc họp vùng với Sundar Pichai. Cả 2 cũng vẫn có quyền kiểm soát cổ phiếu biểu quyết Alphabet.

Larry Page và Sergey Brin đã thành lập Google vào năm 1998 tại Menlo Park, California (Mỹ), khi cả hai là nghiên cứu sinh tại Đại học Stanford. Từ một công ty phần mềm, ban đầu chỉ tập trung vào mảng tìm kiếm, Google đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực hơn kể cả phần cứng sau 21 năm hoạt động.

Trong những năm gần đây, Alphabet đã trở thành một trong những công ty có giá trị lớn nhất thế giới, với lợi nhuận năm 2018 khoảng 30 tỷ USD trên tổng doanh thu 136,8 tỷ USD.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động