Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Chưa quyết định cấm xe máy

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Hà Nội hiện có gần 6 triệu xe máy. Giải pháp cấm hoặc hạn chế xe máy một khu vực nào đó trong thành phố cần phải được nghiên cứu, tính toán rất cẩn trọng.

Sáng 9/4, bên lề kỳ họp thứ 8, HĐND TP Hà Nội khóa XV, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có những chia sẻ xung quanh việc hạn chế phương tiện cá nhân trên địa bàn thành phố.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đề án hạn chế xe cá nhân là một trong những biện pháp giảm ùn tắc giao thông đã được UBND TP Hà Nội trình HĐND TP vào tháng 7/2018. Lộ trình thực hiện là đến năm 2030.

Tuy nhiên, vừa qua cũng có ý kiến đề xuất hạn chế, tiến tới cấm xe máy ở Hà Nội được báo chí phản ảnh. Theo ông Chung, đây mới chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện, còn thành phố Hà Nội chưa đưa ra quyết định này.

Với vai trò người đứng đầu UBND TP Hà Nội, ông Chung chia sẻ: "Cá nhân tôi nghĩ với thu nhập của người dân Hà Nội cũng như của người dân Việt Nam hiện nay thì tỉ lệ sử dụng xe máy trong dân vẫn rất lớn. Hà Nội hiện có gần 6 triệu xe máy. Giải pháp cấm hoặc hạn chế xe máy vào một khu vực nào đó trong thành phố cần phải được nghiên cứu, tính toán rất cẩn trọng”.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết toàn bộ phương án hạn chế xe máy sẽ phải được công bố rộng rãi, lấy ý kiến công khai của nhân dân để tạo sự đồng thuận. Đồng thời, việc hạn chế xe máy cần dựa trên nền tảng là thành phố phát triển đủ vận tải công cộng để người dân đi lại thuận lợi. Ông Chung cũng kêu gọi người dân Hà Nội cần có thói quen đi bộ trong phạm vi quãng đường dưới 1,5km.

chu tich ubnd tp nguyen duc chung ha noi chua quyet dinh cam xe may HĐND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư 25 dự án đầu tư công trung hạn

HĐND TP Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư 23 dự án với tổng mức đầu tư dự kiến 5.941.225 triệu đồng; điều ...

Tú Linh
Tuổi trẻ thủ đô
Phiên bản di động