Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen cho chiến sĩ công an cứu cháu bé đuối nước

Ngày 5/7, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Đại tá Thân Văn Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho Đại úy Nguyễn Xuân Bằng - Cán bộ Đội Quản lý tài sản và Trang cấp, Phòng Hậu cần về hành động dũng cảm, kịp thời cứu một cháu bé thoát khỏi đuối nước.
Bắc Giang phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2023 Bắc Giang: Bé gái bị đuối nước khi chơi ở gần ao nhà Bắc Giang: Xử lý nghiêm thanh niên có hành vi lạng lách, đánh võng, “bốc đầu” xe mô tô
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen cho chiến sĩ công an cứu cháu bé đuối nước
Đại úy Nguyễn Xuân Bằng tại Lễ trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trước đó, khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 1/7/2023, trên đường cùng gia đình về quê nghỉ cuối tuần, khi đi qua địa phận thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên (Bắc Giang), Đại úy Nguyễn Xuân Bằng nghe có tiếng người dân hô hoán nên đã quay xe lại và được biết, có một cháu bé bị ngã xuống hồ nước, đang trong tình trạng nguy cấp.

Ngay lập tức, đồng chí Bằng nhảy xuống hồ, lặn và tìm kiếm được cháu bé. Khi đưa được cháu bé lên bờ, cơ thể cháu đã tím tái và biểu hiện nguy kịch, đồng chí đã nhanh chóng sơ cứu cho cháu bé và cùng nhân dân ở khu vực gần đó đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Đến nay, cháu bé đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục được theo dõi, điều trị tích cực.

Ghi nhận và biểu dương Đại úy Nguyễn Xuân Bằng đã có hành động dũng cảm, không sợ hiểm nguy, lao mình xuống hồ nước cứu được cháu bé bị đuối nước, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh trao tặng Thư khen.

Đình Phong
Phiên bản di động