Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH iMarket Việt Nam

Chiều 27/9, đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp, làm việc với ông Yang Il Kwon, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH iMarket Việt Nam.
Thanh niên Vĩnh Phúc: Phát huy cao độ tinh thần “5 sẵn sàng”, “5 xung kích”, “6 khát vọng” Thanh niên Vĩnh Phúc: Đoàn kết - Khát vọng - Sáng tạo – Cống hiến Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc đối thoại với thanh niên
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông tiếp đón ông Yang Il Kwon, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH iMarket Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Vĩnh Phúc.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông tiếp đón ông Yang Il Kwon, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH iMarket Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Công ty TNHH iMarket Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho các công ty thuộc Tập đoàn Samsung, Amkor...

Được thành lập từ năm 2013, đến nay, công ty luôn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định với doanh thu năm 2023 đạt 93,6 triệu USD. Công ty có chủ sở hữu là nhà đầu tư iMarketKorea Inc, trực thuộc Tập đoàn Gradiant của Hàn Quốc.

Tập đoàn Gradiant là tập đoàn kinh tế đa ngành, lĩnh vực hoạt động chính là cung cấp các dịch vụ logistics cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ, Hàn Quốc, trong đó có nhiều doanh nghiệp công nghệ cao như Samsung, SK, Hanwha…

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông làm việc với ông Yang Il Kwon, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH iMarket Việt Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông làm việc với ông Yang Il Kwon, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH iMarket Việt Nam.

Năm 2022, Tập đoàn Gradiant đã phát triển một khu công nghiệp (KCN) công nghệ cao tại bang Texas (Hoa Kỳ) nhằm cung cấp hệ sinh thái hoàn chỉnh cho các doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực bán dẫn, điện, điện tử, vật liệu mới…

Nhận thấy Việt Nam là điểm đến tiềm năng cho các nhà đầu tư công nghệ cao, Tập đoàn Gradiant mong muốn đầu tư phát triển KCN với quy mô dự kiến 200 - 300 ha để thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao đầu tư vào Việt Nam. Qua khảo sát, nghiên cứu, Tập đoàn Gradiant nhận thấy Vĩnh Phúc là một trong những điểm đến thích hợp để đầu tư.

Hoan nghênh lãnh đạo Công ty TNHH iMarket Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông nhấn mạnh các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc là đối tác chiến lược của tỉnh, dẫn đầu về tổng vốn đầu tư FDI tại tỉnh với hơn 240 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 3 tỷ USD, trong đó có gần 100 dự án phụ trợ cho Tập đoàn Samsung.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đã thông tin khái quát về tình hình phát triển KT - XH, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển công nghiệp. Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030, tỉnh sẽ phát triển 28 KCN, hiện đã có 9 KCN đi vào hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông cho biết định hướng thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp của tỉnh là ưu tiên các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, cơ khí chế tạo, thiết bị điện, điện tử, chất bán dẫn, ô tô, xe máy...

Với định hướng đó, tỉnh luôn quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nói chung, nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng tìm hiểu, triển khai các dự án đầu tư tại tỉnh.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty TNHH iMarket Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao Trung tâm xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm hiểu thông tin đầu tư, gợi ý các phương án đầu tư phát huy tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Lê Sơn
Phiên bản di động