Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa nói gì về đề xuất xây trụ sở hơn 30 tỷ đồng ở Quan Hóa

Trước thông tin huyện nghèo Quan Hóa đề xuất xây dựng trụ sở mới hơn 30 tỷ đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn cho biết chưa nhận được văn bản nào của huyện gửi đề nghị mà nếu văn bản gửi lên thì tỉnh cũng không đồng ý.
Công an Thanh Hóa trao giọt máu hồng - vì hạnh phúc Nhân dân Thanh Hóa: Sắp khởi công dự án cao cấp Bến En

Theo thông tin, UBND huyện Quan Hóa vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh Thanh Hóa xin kinh phí xây dựng mới trụ sở huyện ủy, dự toán hơn 30 tỷ đồng. Điều đáng nói là trong năm 2020, huyện ủy Quan Hóa cũng đã được duyệt sửa chữa, nâng cấp lại một số các hạng mục.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa nói gì về đề xuất xây trụ sở hơn 30 tỷ đồng ở Quan Hóa
Trụ sở huyện ủy Quan Hóa

Cụ thể, đầu năm 2020, UBND huyện Quan Hóa đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình sửa chữa cải tạo nhà ăn, nhà khách, sân vườn huyện ủy, tổng kinh phí hơn 324 triệu đồng.

Tiếp đó là gói thầu sửa chữa trụ sở làm việc huyện ủy với các hạng mục sửa chữa khu nhà vệ sinh công cộng, phần tường, cầu thang, hệ thống cửa, nhà làm việc 2 tầng, nhà trực bảo vệ, tường rào với tổng mức đầu tư hơn 959 triệu đồng.

Có thể thấy rõ, trụ sở huyện ủy đang còn khang trang, nếu đập đi xây lại là quá lãng phí, chưa cần thiết.

Bà Hà Thị Hương, Bí thư Huyện ủy huyện Quan Hóa cho biết, hiện Thường vụ huyện ủy Quan Hóa đã thống nhất, đồng ý xây dựng trụ sở mới, bởi vì trụ sở đã xây dựng hơn 30 năm và cơ bản đã xuống cấp, nhiều phòng chật chội.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa nói gì về đề xuất xây trụ sở hơn 30 tỷ đồng ở Quan Hóa
Khu làm việc của lãnh đạo Huyện ủy Quan Hóa. Ảnh: T. HÀ

Cũng theo bà Hương, có một số nguyên lãnh đạo các huyện về hưu quay về Quan Hóa sinh sống nên họ cũng có ý kiến mong muốn xây dựng trụ sở mới cho xứng tầm. Trong khi đó huyện cũng là nơi thường có các đoàn công tác ghé qua…

Bà Hương thông tin, huyện Quan Hóa là huyện gốc trước khi chia tách thành ba huyện Quan Hóa, Quan Sơn, Mường Lát (tháng 11-1996). Từ đó, Ban thường vụ huyện Quan Hóa đã thống nhất chủ trương, UBND huyện làm tờ trình xin UBND tỉnh.

"Huyện cũng chỉ mới làm văn bản đề xuất, còn phụ thuộc có được duyệt hay không", bà Hương nói.

Trước sự việc trên, thông tin với phóng viên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn khẳng định, UBND tỉnh chưa nhận được văn bản nào của huyện gửi đề nghị mà nếu văn bản gửi lên thì tỉnh cũng không đồng ý.

"Ở thời điểm hiện tại, tỉnh đang ưu tiên phát triển kinh tế xã hội cho vùng sâu, vùng xa nâng cao đời sống của người dân ở các huyện. Quan điểm tỉnh không thống nhất về đề xuất này", ông Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh.

Duy Tân
Phiên bản di động