Chủ tịch tỉnh Hưng Yên phát động ủng hộ miền Trung khắc phục bão lũ

Chủ tịch tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung sớm khắc phục hậu quả bão lũ, phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống.
Đảm bảo an ninh, trật tự bảo vệ Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên Hưng Yên thu ngân sách hơn 1.200 tỷ đồng từ doanh nghiệp FDI sau 9 tháng

Trong những ngày vừa qua, tình hình mưa bão, lũ lụt ở các tỉnh miền Trung diễn biến hết sức phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống bà con nhân dân và kinh tế xã hội của địa phương, đặc biệt là tại các tỉnh miền Trung từ Quảng Trị đến Quảng Nam.

Để góp phần chung tay cùng với đồng bào cả nước chia sẻ những khó khăn mất mát của người dân miền Trung, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Văn phòng HĐND, Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ba cơ quan ủng hộ ít nhất một ngày lương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung nhằm giúp đỡ đồng bào những vùng bị thiệt hại sớm khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống.

Chủ tịch tỉnh Hưng Yên phát động ủng hộ miền Trung khắc phục bão lũ
Ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch tỉnh Hưng Yên phát động ủng hộ miền Trung khắc phục bão lũ. Ảnh: Báo Hưng Yên

Ngay tại buổi lễ phát động, các lãnh đạo tỉnh và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của 3 cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Văn phòng HĐND, Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên đã quyên góp ủng hộ với tổng số tiền trên 40 triệu đồng.

Trước đó, ngày 20/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hưng Yên – Cơ quan Thường trực Quỹ “Cứu trợ” đã ban hành kế hoạch về việc vận động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Theo đó, đối tượng vận động ủng hộ là cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sỹ và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế, các tầng lớp nhân dân.

Cụ thể, đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang định mức ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương. Đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế; người lao động trong các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và các tầng lớp nhân dân ủng hộ với mức cao nhất theo khả năng.

Thời gian vận động quyên góp ủng hộ từ ngày 20/10 đến 30/10/2020.

Cùng ngày, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hưng Yên cũng đã có thư kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể; cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, các chức sắc tôn giáo và nhân dân toàn tỉnh ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Với thông điệp “hướng về miền Trung thân yêu” và “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hưng Yên kêu gọi hãy lan tỏa và nhân lên tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình để chia sẻ giúp đỡ và động viên đồng bào miền Trung đang gặp hoạn nạn bằng những hành động, việc làm ý nghĩa, thiết thực, để người dân nơi đây vượt qua khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

Hậu Lộc
Phiên bản di động