Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục Hà Nội

Sáng 20/12, nhân dịp mùa Giáng sinh 2019, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội (số 40 Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm).
Thế giới chào đón Giáng sinh 2019

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tặng lẵng hoa tươi thắm và lời chúc mừng Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội cùng các vị linh mục, tu sĩ, đồng bào Công giáo đón một mùa Giáng sinh an lành, vui vẻ và đón năm mới 2020 tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã trao tặng lẵng hoa và chuyển lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Lễ Noel 2019 tới Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên và Tòa Tổng Giám mục Hà Nội.

chu tich quoc hoi nguyen thi kim ngan chuc mung giang sinh tai toa tong giam muc ha noi
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao lẵng hoa của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội

Vui mừng thông báo đến Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên, các vị linh mục, tu sĩ những thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại và hội nhập quốc tế của đất nước trong năm 2019, đặc biệt là đời sống nhân dân được cải thiện; uy tín của Việt Nam không ngừng được nâng lên trên trường quốc tế, quan hệ với các nước được củng cố, tăng cường, trong đó, có quan hệ với Vatican.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, những kết quả đó có sự đóng góp thiết thực của đồng bào Công giáo cả nước nói chung và đồng bào Công giáo Tổng giáo phận Hà Nội nói riêng.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những phát biểu, chỉ dẫn của Tổng Giám mục với đồng bào Công giáo, đó là người Công giáo sống yêu thương mọi người, góp phần xây dựng đất nước, Giáo hội; đồng thời, bày tỏ tin tưởng với vai trò của mình, Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên sẽ chỉ dẫn, động viên, khích lệ đồng bào Công giáo để xây dựng giáo phận ngày một phát triển, đóng góp ngày càng nhiều vào việc phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội, của đất nước và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương.

chu tich quoc hoi nguyen thi kim ngan chuc mung giang sinh tai toa tong giam muc ha noi
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng Giáng sinh Tòa Tổng Giám mục Hà Nội

Khẳng định, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, Chủ tịch Quốc hội mong muốn Giáo phận Hà Nội cũng như các giáo phận khác trong cả nước tiếp tục phát triển để đem lại cuộc sống an lành, không chỉ riêng cho giáo dân, cho đồng bào Công giáo mà cho nhân dân cả nước, đóng góp những công việc có ý nghĩa, thiết thực để mang lại cho hạnh phúc cho nhân dân. Qua hoạt động của Giáo hội cũng như Tổng Giám mục sẽ góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Cảm ơn Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội chúc mừng giáng sinh và cảm động đón nhận lẵng hoa của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên nhấn mạnh, Giáo hội sẽ cố gắng để cùng cộng tác xây dựng một xã hội an bình, phát triển như tất cả mọi người Công giáo Việt Nam mong muốn.

Tuổi trẻ Thủ đô
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động