Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra phòng chống dịch ở Bình Dương

TTTĐ - Ngày 30/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác các bộ, ngành Trung ương đã có chương trình kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các nhà báo tham gia phòng, chống dịch Covid-19 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ nhậm chức

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã làm việc với thành phố Thuận An về công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Báo cáo với Chủ tịch nước và đoàn công tác, bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Thuận An cho biết, từ đợt dịch thứ tư đến ngày 29/7, toàn thành phố đã ghi nhận 3.824 trường hợp mắc Covid-19. Thành phố đã tổ chức 4 đợt tiêm phòng vaccine Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu, người dân và công nhân lao động đang sinh sống, làm việc trên địa bàn với 12.408 người tiêm mũi 1, mũi 2 là 154 người.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Thuận An
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Thuận An

TP Thuận An đã kiện toàn tổ chức và phát huy tốt vai trò của các tổ Covid-19 cộng đồng và tổ an toàn Covid-19. Đồng thời, TP đã phối hợp các sở ngành chức năng vận động doanh nghiệp thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”. Đến nay, 706 doanh nghiệp tham gia thực hiện.

Việc cung ứng và bình ổn hàng hóa trên địa bàn tương đối ổn định với 2 siêu thị, 54 cửa hàng và 6 chợ truyền thống đang hoạt động. Địa phương còn phối hợp Sở Công thương và các doanh nghiệp tổ chức thêm 7 điểm bán hàng bình ổn, 1 siêu thị 0 đồng và 18 xe bán hàng lưu động…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những biện pháp phòng, chống dịch của thành phố Thuận An; Đồng thời đề nghị thành phố Thuận An tiếp tục thực hiện quyết liệt hơn biện pháp giãn cách xã hội theo nguyên tắc giãn cách người với người, gia đình với gia đình, khu phố với khu phố, doanh nghiệp với doanh nghiệp

Chủ tịch nước lưu ý việc phân tầng, điều trị tích cực các bệnh nhân Covid-19 để hạn chế nguy cơ diễn biến nặng và cố gắng điều trị, cứu chữa kịp thời cho người dân; Hạn chế tối thiểu nguy cơ tử vong, cố gắng giữ gìn sức khỏe và tính mạng của người dân.

Dịp này, Chủ tịch nước đã tặng thành phố Thuận An số tiền 3 tỷ đồng để trang bị thêm thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch nước kiểm tra các điều kiện, trang thiết bị tại các giường bệnh ở cơ sở 2 Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1.
Chủ tịch nước kiểm tra các điều kiện, trang thiết bị tại các giường bệnh ở cơ sở 2 Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng kiểm tra việc thành lập và mở bệnh viện dã chiến ở phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương

Báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về tiến độ triển khai thành lập cơ sở 2 Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Becamex IDC cho biết, hiện tiến độ thành lập bệnh viện đang trong giai đoạn nước rút để kịp thời đưa vào hoạt động giai đoạn I với quy mô 2.000 giường.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra phòng chống dịch ở Bình Dương

Trong đó, khu điều trị được xây dựng tại khu nhà xưởng Logistics của Công ty Cổ phần Phát triển Công nghiệp BW (BWID), khu công nghiệp Thới Hòa, thị xã Bến Cát. BWID là Công ty Liên doanh giữa 2 tập đoàn Becamex IDC và tập đoàn tài chính Mỹ Warbur Pincus. Phần xây dựng và vật dụng cho khu điều trị do Tổng Công ty Becamex IDC tài trợ, cùng một số trang thiết bị y tế khác; Các máy móc thiết bị do ngân sách đầu tư.

Cơ sở 2 Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1 có tổng khuôn viên khu điều trị với diện tích 65.000m2. Trong đó, diện tích sàn xây dựng bố trí bệnh viện là 41.000m2 cho 5.000 giường bệnh và các khu chức năng phụ trợ; Bố trí 600 giường trang bị máy trợ thở oxy cố định kết nối với hệ thống oxy trung tâm. Khu điều trị sẽ có chức năng điều trị cho bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng từ nhẹ đến trung bình.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra phòng chống dịch ở Bình Dương

Được khởi công xây dựng từ ngày 27/7, dự kiến giai đoạn I sẽ hoàn thành vào ngày 3/8, bệnh viện sẽ vận hành toàn bộ vào ngày 8/8 với quy mô 5.000 giường bệnh. Tổng kinh phí xây dựng và vật dụng bên trong trị giá 50 tỷ đồng cùng trang thiết bị y tế, phương tiện phòng hộ trị giá 77 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi thăm và kiểm tra, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự năng động, nỗ lực của tỉnh Bình Dương chỉ trong thời gian ngắn đã thành lập được bệnh viện dã chiến với quy mô 5.000 giường bệnh. Bệnh viện được trang bị hệ thống công nghệ thông tin, quản lý, kiểm soát trung tâm có thể theo dõi, quản lý số lượng, tình trạng sức khoẻ của các ca bệnh nhân, hệ thống oxy trung tâm để giúp điều trị các bệnh nhân…

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra phòng chống dịch ở Bình Dương

Chủ tịch nước lưu ý hoạt động tại bệnh viện cần bảo đảm phòng, chống lây nhiễm chéo trong khu điều trị, bảo đảm an toàn cho các lực lượng, đội ngũ y, bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân.

Chủ tịch nước đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ lực lượng công nhân đang ngày đêm miệt mài trên công trường để cố gắng hoàn thiện đưa bệnh viện đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất. Chủ tịch nước động viên ngành y tế của tỉnh, các đơn vị bộ, ngành Trung ương các tỉnh, thành chi viện cho tỉnh Bình Dương cố gắng làm hết sức mình để điều trị có kết quả tốt nhất cho các bệnh nhân.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động