Chính vụ vải thiều, Bắc Giang lên phương án đảm bảo an ninh, ATGT

Việc đảm bảo ATGT và an toàn cho các thương lái trong mùa vải thiều chính vụ được tỉnh Bắc Giang đặc biệt quan tâm. 
Bắc Giang: Giá vải thiều tại huyện Lục Ngạn cao nhất 65.000 nghìn đồng/kg Mãn nhãn cây trái tại “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn” năm 2019 Khai mạc sự kiện “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn” tại Hà Nội năm 2019

Dù mới bước vào chính vụ thu hoạch vải thiều, dọc con đường về huyện Lục Ngạn, hàng đoàn xe tải của thương lái khắp nơi nối đuôi nhau về vùng đất vải. Nhiều cán bộ Phòng cảnh sát giao thông đã được điều động trực tiếp xuống địa bàn phối hợp với các lực lượng của huyện phục vụ tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trung tá Ngô Văn Phục - Phó trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Bắc Giang cho biết: “Để đảm bảo ATGT trong mùa thu hoạch vải thiều, chúng tôi đã có phương án, xây dựng phương án để bố trí con người, tăng cường lực lượng cho công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời phân tuyến, phân luồng, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Tất cả nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại, tiêu thụ vải thiều của các thương lái đến địa bàn tỉnh Bắc Giang”.

bac giang dam bao an ninh an toan giao thong cho viec thieu thu vai thieu
Lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại huyện Lục Ngạn.

Phó trưởng Phòng CSGT tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, Phòng đã tăng cường phối hợp với công an các huyện, thành phố, đặc biệt là công an các huyện có tiêu thụ vải thiều lớn để kịp thời, chủ động phân tuyến, phân luồng ngay từ đầu, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

bac giang dam bao an ninh an toan giao thong cho viec thieu thu vai thieu
Lượng phương tiện và người dân tiêu thụ vải thiều tăng nhanh.

Thượng tá Nguyễn Văn Duân, Phó trưởng công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang khẳng định: “Lực lượng công an bảo vệ an toàn cho các thương gia nước ngoài, các tỉnh bạn đến giao dịch, thu mua vải thiều và các dịch vụ khác trong tiêu thụ vải thiều; đảm bảo tuyệt đối an toàn không để xảy ra việc trộm cắp, cưỡng đoạt gây rối trật tự công cộng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng góp sức đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn va chạm giao thông cũng như ùn tắc giao thông kéo dài cục bộ trong thời gian diễn ra thu hoạch; tạo môi trường giao dịch tốt trong việc mua bán vận chuyển, góp phần đưa vải thiều nhanh nhất đến người tiêu dùng và đi các nơi xuất khẩu một cách thuận lợi”.

bac giang dam bao an ninh an toan giao thong cho viec thieu thu vai thieu
Vải thiều tại huyện Lục Ngạn đạt chất lượng cao.

Ông Cao Văn Hoàn, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện Lục Ngạn cho biết, trong thời gian thu hoạch vải thiều chính vụ, ước tính mỗi ngày sẽ có hàng nghìn thương lái và doanh nghiệp đến thu mua vải. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho các thương lái và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh là nội dung trọng tâm mà chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm.

“Các cơ sở thu mua thì chủ hộ phải có trách nhiệm quản lý trực tiếp đối với người nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho họ trong quá trình giao dịch. Tập trung chỉ đạo đảm bảo công tác an toàn giao thông, đề nghị Sở giao thông vận tải Bắc Giang kiểm tra các tuyến đường giao thông đảm bảo thông suốt. Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, đến nay Lục Ngạn đã cứng hóa hơn 700 km đường giao thông nông thôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các xe trọng tải lớn vào được tận các hộ gia đình để thu mua vải. Đây là một trong những giải pháp giảm áp lực đối với những tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, hạn chế ùn tắc giao thông”, ông Cao Văn Hoàn nói.

Quang Chương - Vi Hải
Phiên bản di động