Chính thức khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 2

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 có chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” đã chính thức khai mạc tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm tối 20/9.
Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức tại Festival Thu Hà Nội năm 2024

Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 có sự hiện diện của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền; Trưởng Đoàn Ngoại giao tại Việt Nam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama cùng đại diện các tỉnh, thành phố và đại diện các đại sứ quán.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khai mạc Festival Thu Hà Nội năm 2024. Ảnh: VGP
Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khai mạc Festival Thu Hà Nội năm 2024. Ảnh: VGP

Được biết, Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch lớn của thành phố, đồng thời là chương trình hưởng ứng hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Festival do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương cho hay, chương trình “ Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” là sự kiện có sự đầu tư quy mô, là sản phẩm du lịch khẳng định thương hiệu, thúc đẩy khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

“Du lịch Thủ đô đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, là cầu nối quan trọng trong liên kết vùng, khu vực và quốc tế.

Hy vọng rằng, với những trải nghiệm tại Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024, quý vị đại biểu, du khách sẽ có những ấn tượng sâu sắc về Hà Nội - Điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện”, ông Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại gian quảng bá sản phẩm du lịch, sản phẩm thủ công của thành phố Hà Nội
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại gian quảng bá sản phẩm du lịch, sản phẩm thủ công của thành phố Hà Nội

Festival Thu Hà Nội diễn ra từ ngày 19-22/9, với sự tham dự, đồng hành của 12 tỉnh, thành phố trong cả nước, 17 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố; các hiệp hội, câu lạc bộ, doanh nghiệp du lịch, lữ hành..., bao gồm nhiều nội dung phong phú, đặc sắc như: Không gian tái hiện hình ảnh Hà Nội nhộn nhịp trong rừng cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về; mô hình Cột cờ Hà Nội, Ga Hàng Cỏ, Cầu Long Biên là những minh chứng lịch sử về một thời kỳ kháng chiến hào hùng của nhân dân Thủ đô; không gian quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch; quảng bá hương vị Hà Nội; các không gian, hoạt động trải nghiệm cho người dân và du khách trong nước và quốc tế.

Cũng tại lễ khai mạc, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận sự ủng hộ của các đơn vị, tổ chức tới người dân vùng lũ với tổng số tiền là hơn 213 triệu đồng.

Vũ Cường
Phiên bản di động